Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản (BĐS), dù thị trường BĐS nói chung còn khá ảm đạm nhưng riêng phân khúc văn phòng cho thuê sẽ nóng trong năm 2012, đặc biệt là tại Đông Nam bộ, khu vực có sức hút FDI mạnh mẽ hiện nay.
Với lợi thế thu hút vốn FDI hàng đầu tại VN, khu vực Đông Nam bộ đang tập trung phát triển dịch vụ có chất lượng và hàm lượng công nghệ cao, gắn liền với phát triển công nghiệp, đô thị, do đó thị trường văn phòng cho thuê tại đây đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển vượt bậc.

Sẽ nở rộ sớm vào quý II/2012


Tại Đồng Nai, Bình Dương, hiện có nhiều Cty mới thành lập hoặc đang có ý định mở rộng hoạt động nên nhu cầu thuê văn phòng cao cấp sẽ gia tăng, trong khi số lượng tòa nhà cho thuê văn phòng tại Bình Dương và Đồng Nai quá ít nên sẽ không đáp ứng nổi nhu cầu cấp thiết đang được đặt ra trước mắt. Nhiều Cty đa quốc gia muốn tham gia thị trường Đồng Nai, Bình Dương nhưng không tìm được mặt bằng thích hợp nên đã phải chọn lựa các giải pháp kinh doanh tạm thời. Bên cạnh đó, một số DN trong nước có tiềm lực về tài chính cũng muốn chuyển vào làm việc tại các tòa nhà văn phòng, bởi theo lý giải của các DN này, tuy giá thuê văn phòng chuyên nghiệp có cao hơn nhưng bù lại họ được hưởng dịch vụ tốt hơn và như thế nhân viên của họ sẽ làm việc đạt hiệu quả hơn. Điều này cho thấy thị trường văn phòng cho thuê sẽ tăng cả cung và cầu tại Bình Dương, Đồng Nai nhất là trong thời gian tới khi dòng vốn FDI “đổ bộ” vào các địa phương này. Hiện tại, lượng vốn FDI đăng ký mới và bổ sung tại Bình Dương, Đồng Nai trong quý I/2012 tiếp tục tăng và dự báo riêng thị trường văn phòng cho thuê sẽ nở rộ sớm vào quý II/2012.


Nắm bắt xu hướng và đón đầu làn sóng mới trong thị trường văn phòng cho thuê ngay sau khi kinh tế hồi phục và chuẩn bị sẵn sàng đón các nhà đầu tư mới, nhiều DN lớn đã đầu tư vào thị trường văn phòng cho thuê cao cấp và chào thị trường những sản phẩm khá hấp dẫn.


Tại Đồng Nai, TCty Phát triển KCN (Sonadezi) đã hoàn thành dự án Sonadezi building, cao ốc văn phòng hạng A đầu tiên và cao nhất tại Đồng Nai nhằm đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng của các DN trong KCN trên địa bàn tỉnh và các nhà đầu tư khác. Dự án này đặc biệt gây sự chú ý đối với khách hàng chính bởi vị trí đặc biệt và cũng là thế mạnh riêng có của mình. Tọa lạc tại số 1 KCN Biên Hòa 1, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, dự án có vị trí nằm ngay cạnh ngã ba Vũng Tàu, rất thuận lợi về giao thông, cách cầu Sài Gòn khoảng 18 km. Đây là đầu mối quan trọng kết nối các trung tâm kinh tế lớn của phía Nam: TP HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và Bình Dương. Với cao ốc Sonadezi, khách hàng sẽ sở hữu được vị trí đắc địa này cùng rất nhiều lợi thế trong quá trình giao dịch với khách hàng, đối tác do ưu điểm giao thông thuận lợi mà Sonadezi building mang lại.


Đón đầu làn sóng mới


Sonadezi building cao 19 tầng với quy mô: 9.770 m2, diện tích sàn: 25.945 m2, diện tích tầng hầm: 2.790 m2 và tổng diện tích văn phòng cho thuê là 18.125 m2. Công trình được thiết kế, lắp dựng và vận hành theo các tiêu chuẩn hiện quốc tế bảo đảm thỏa mãn các dịch vụ tiện ích của một cao ốc văn phòng hiện đại.


Hiện Sonadezi building đã hoàn thành và đang đón khách hàng đến khám phá cơ hội đầu tư mới và “an cư” tại đây, tạo tiền đề cho những bước đột phá mới. Trong tương lai, cùng với Sonadezi buil-ding, các cao ốc văn phòng Amata, Berjaya (24 tầng) và một số cao ốc khác như : Dona Tower tại Long Thành (18 tầng) sẽ hứa hẹn tạo nên thị trường văn phòng cho thuê sôi động, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại Đồng Nai.


Còn tại Bình Dương, dù thị trường căn hộ, đất nền dự án đóng băng song văn phòng cho thuê được dự đoán sẽ hồi phục trong thời gian tới. Một tâm điểm của văn phòng cho thuê tại Bình Dương là cao ốc Becamex Tower - nằm trong tổng thể dự án Becamex City Center. Tòa nhà đang được nhiều khách thuê quan tâm và tìm hiểu vì giá cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tốt, vị trí thuận lợi. Hiện nay, Cty Becamex IJC đang có chương trình ưu đãi đặc biệt cho các Cty hoặc các đơn vị có ý định đặt văn phòng làm việc tại Becamex Tower. Được biết vừa qua, Cty TNHH Becamex Tokyu - liên doanh giữa Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản đã tiến hành các thủ tục thuê toàn bộ tầng 17 tại Becamex Tower để làm văn phòng đại diện.

Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland