UBND quận 4 (TP.HCM) cho biết đang cùng UBND phường 12 vận động người dân và sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM không thuê nhà tại chung cư 6bis đường Nguyễn Tất Thành vì lý do an toàn.

Chung cư 6bis Nguyễn Tất Thành kết cấu một trệt một lầu, hiện đã xuống cấp trầm trọng - Ảnh: D.N.Hà

UBND phường 12 đã có công văn gửi Ban giám hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM đề nghị hỗ trợ UBND phường vận động sinh viên không thuê trọ tại chung cư này.

Hiện Trường ĐH Luật TP.HCM cũng có công văn yêu cầu sinh viên và giảng viên của trường không thuê nhà trọ, không gửi xe và sử dụng các dịch vụ tại chung cư để bảo đảm an toàn.

Ông Bùi Thanh Tân, phó chủ tịch UBND quận 4, cho biết chung cư trên được đánh giá là công trình có trạng thái nguy hiểm cấp D với khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không đáp ứng được nhu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

Kết quả do Trung tâm thông tin và dịch vụ xây dựng của Sở Xây dựng kết luận từ tháng 12-2012.

Chung cư 6bis Nguyễn Tất Thành hiện có 26 căn hộ kết cấu một trệt một lầu hiện đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều hạng mục đã hư hỏng nặng như trần nhà, la-phông, cửa các căn hộ, cửa sổ...

Ông Tân cho biết hiện phần lớn các chủ sở hữu căn hộ chung cư không trực tiếp ở mà cho thuê lại, một số căn hộ bỏ trống do hư hỏng nặng.

Bước đầu, UBND quận chỉ vận động người dân không thuê trọ tại đây chứ chưa có cơ sở pháp lý để di dời khẩn cấp như một số chung cư cũ hư hỏng khác trên địa bàn TP.

Sắp tới, UBND quận sẽ đưa chung cư này vào danh mục các dự án kêu gọi đầu tư.

Chủ đề: Chung cư cũ,
D.N.Hà (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Tối 6.3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6A, G6B, G22, G23, G24 (phường Thành Công). Trong đó, toà G...

  • Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Trong phiên thảo luận dự án Luật Thủ đô sửa đổi sáng 27.11, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư vào các chung cư cũ ở Thủ đô hiện nay....

  • Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Chung cư đang dần trở thành lựa chọn được nhiều người có nhu cầu định cư tại các thành phố lớn ưa chuộng, phần lớn vì mức giá phù hợp hơn so với việc mua nhà mặt đất. Do đó, số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều, và điều này cũng khiến nhiề...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.