Đây là một dự án đặc biệt, do đó công tác giải phóng mặt bằng cần phải đẩy nhanh tiến độ và có cơ chế đặc thù trong việc hỗ trợ người dân tái định cư.

Ngày 29/12, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã khảo sát khu vực dự án xây dựng sân bay Long Thành và tiếp xúc với cử tri 6 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thuộc diện phải di dời phục vụ dự án quan trọng này.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội biểu dương tỉnh Đồng Nai đã nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng địa điểm thuận lợi gần Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn để triển khai dự án và chuẩn bị 200 ha đất để nông dân tiếp tục sản xuất nông nghiệp sau khi tái định cư.

Đoàn Ủy ban Kinh tế Quốc hội khảo sát vị trí xây sân bay Long Thành sáng 29/12 (Ảnh: Vnexpress.net)

Đây là một dự án đặc biệt, do đó công tác giải phóng mặt bằng cần phải đẩy nhanh tiến độ và có cơ chế đặc thù trong việc hỗ trợ người dân tái định cư, ổn định cuộc sống.

Tỉnh Đồng Nai sẽ công khai mọi thông tin liên quan tới khung chính sách, bồi thường giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo khách quan, tỉnh sẽ mời tư vấn độc lập xác lập giá đất cho người dân theo giá thực tế.

Dự kiến khi triển khai xây dựng sân bay Long Thành, sẽ cần 20.000 lao động, trong đó khoảng 75% lao động phổ thông.

Ngoài ra, nhưng lao động trong độ tuổi được đào tạo nghề và bố trí làm việc tại các khu công nghiệp trong vùng.

Tuy nhiên, chính quyền huyện Long Thành đang gặp khó khăn trong giải quyết việc làm cho đối tượng lao động trên 40 tuổi, do khó xin việc trong các nhà máy, xí nghiệp./.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Duy Phương (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.