Gói 30.000 tỉ đồng đến thời hạn kết thúc ưu đãi đang là vấn đề “nóng bỏng” gây hoang mang cho chủ đầu tư và người mua nhà trong thời gian qua. Vấn đề đặt ra bây giờ là người dân sẽ phải làm gì để có thể bảo vệ quyền lợi của mình.

Đối với những người thu nhập thấp, việc được vay gói ưu đãi 30.000 tỉ này đã mang đến cơ hội có 1 căn nhà, điều mà trước đây họ không dám mơ tới. Nhưng rõ ràng, với những hợp đồng vay vốn mập mờ, với những dự án “treo” tiến độ thì ước mơ đó ngày càng xa vời.

Ngày 1.6 tới đây sẽ là thời hạn kết thúc gói vay ưu đãi 30.000 tỉ đồng, thông tin này khiến không ít người đang tham gia gói vay hoảng hốt và hoang mang.

Anh Hùng (chủ sở hữu 1 căn hộ tại Linh Đàm, Hà Nội) lo lắng: “Khi làm thủ tục vay tôi không hề được ngân hàng tư vấn rằng 1.6 sẽ là hạn chót được hưởng lãi suất thấp khi vay mua nhà, kể cả trong hợp đồng cũng không ghi điều khoản ấy. Bây giờ gia đình tôi chưa biết sẽ phải làm cách nào để có thể gánh khoản lãi suất gấp đôi này”.

Theo Luật sư Bùi Quang Hưng, thiệt hại mà người mua nhà đang gánh chịu khi tham gia gói vay ưu đãi 30.000 tỉ đồng là rất lớn. Lãi suất chênh lệch 50% so với lãi suất thương mại. Trong trường hợp không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư thì người mua nhà nên tìm đến phương pháp là khởi kiện ra tòa án để giải quyết tranh chấp.

Luật sư khuyến cáo, trước khi đặt bút ký những hợp đồng cho vay ưu đãi thì nhà đầu tư và người mua nhà cần lưu ý: người mua cần quan tâm tới các điều kiện về, lãi suất ưu đãi là bao nhiêu, thời gian hưởng lãi suất ưu đãi là bao lâu, thời hạn giải ngân cuối cùng để được hưởng ưu đãi trong các hợp đồng tín dụng.

Ngoài ra, khi người dân mua nhà cũng cần quan tâm đến trong trường hợp chủ đầu tư bàn giao nhà không đúng tiến độ thì những trách nhiệm nào chủ đầu tư phải bồi thường cho người mua nhà như thế nào.

T.G (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.