Thị trường tăng phiên thứ hai liên tiếp hôm qua, lên 1.235 USD mỗi ounce do USD yếu đi và dầu thô tăng giá.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá tiếp tục lên 1.236 USD một ounce, tương đương 31,62 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 36,01- 36,13 triệu đồng.

Nhà đầu tư đã tăng mua vào đóng trạng thái bán khống trước khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có bài phát biểu quan trọng sau phiên họp chính sách hôm nay. Một số nhà phân tích cho rằng FED có thể ra tín hiệu tăng lãi suất sớm trong cuộc họp này.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng 1,6 USD lên 1.236,7 USD một ounce.

Giá vàng thế giới đã tăng 2 phiên liên tiếp. Ảnh: Anh Quân

Dù vậy, sau hai phiên tăng liên tiếp, thị trường mới cao hơn 10 USD so với đáy 8 tháng. Do nhà đầu tư không sẵn sàng tham gia mạnh, để chờ các tín hiệu về thời điểm tăng lãi suất. Tăng lãi sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng - công cụ không trả lãi cố định. Đây cũng được coi là động thái chống giảm phát của nhà chức trách Mỹ.

Đà giảm gần đây cũng không thể tăng lực mua vật chất từ châu Á - thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. "Những người muốn săn món hời có thể vẫn chưa hài lòng với mức giá hiện tại, và kỳ vọng vào nhu cầu vàng trang sức trong dịp lễ cuối năm", George Gero - Phó chủ tịch RBC Capital Markets cho biết.

Tại thị trường tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới - Trung Quốc, lượng giao dịch vàng 4 số 9 trên sàn Thượng Hải đã chạm đỉnh 2 tuần hôm thứ Hai. Chênh lệch giá với thế giới cũng được nới rộng lên 4-5 USD mỗi ounce, so với chỉ 2-3 USD tuần trước.

Trên thị trường dầu thô, giá hôm qua đi lên sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết có thể giảm mục tiêu sản lượng vào năm tới. Giá dầu Brent giao tháng 10 trên sàn London tăng 1,2% lên 99,05 USD mỗi thùng. Dầu WTI cũng tăng 2,1% lên 94,88 USD một thùng tại New York.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.