Đồng USD ổn định trong phiên giao dịch ngày 20/8 tại châu Á, nhờ số liệu tích cực tuần trước làm tăng sự lạc quan về tình hình nền kinh tế lớn nhất thế giới và làm giảm khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa.

Trong phiên giao dịch buổi chiều tại Tokyo, đồng bạc xanh giao dịch ở mức 79,47 yen, so với 79,55 yen tại New York cuối tuần trước, trong khi đồng tiền châu Âu giảm nhẹ xuống 1,2328 USD từ 1,233 USD. Trong khi đó, đồng euro giảm xuống 97,98 yen, so với 98,1 yen.

Đồng tiền châu Âu xuống giá giữa lúc đồng USD nhận được sự hỗ trợ từ các thông tin về kinh tế Mỹ, trong đó có kết quả điều tra mới công bố cuối tuần qua mà theo đó cho thấy người tiêu dùng lạc quan hơn so với tháng 7.

Các số liệu tích cực đã làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, điều vẫn được cho là sẽ làm giảm giá trị đồng tiền.

Các nhà giao dịch đã chuyển sự chú ý tới biên bản cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban thị trường mở của FED sẽ được công bố vào ngày 23/8.

Trong khi đó, đồng euro có được động lực từ những dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ mua trái phiếu của các nước trong Khu vực đồng euro đang gặp khó khăn sau một bài báo đăng trên tờ Der Spiegel của Đức cuối tuần qua.

Bài báo này nói rằng ECB đang cân nhắc chương trình mua trái phiếu của các nước như Tây Ban Nha và Italy. Ngân hàng này sẽ đặt ra trần trên đối với lãi suất trái phiếu của các nước này và can thiệp vào thị trường nếu cần để đảm bảo rằng các mức trần này sẽ không bị vượt qua.

Trong phiên giao dịch cùng ngày, đồng USD cũng tăng giá so với hầu hết các đồng tiền châu Á khác như đồng peso Philippines, đồng rupiah Indonesia, đồng baht Thái Lan, đồng won Hàn Quốc, đồng đôla Singapore và đồng đôla Đài Loan, trong khi giảm giá so với đồng rupee Ấn Độ./.

Theo Lê Minh (Vietnamplus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.