Chốt phiên hôm qua, mỗi ounce mất hơn 6 USD xuống 1.216 USD khi cả đôla Mỹ và chứng khoán toàn cầu đều tăng.

Sáng nay, thị trường tiếp tục giảm, chạm 1.213 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội). Giá này tương đương 31,06 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,89- 36,01 triệu đồng.

Nhu cầu trú ẩn của nhà đầu tư đi xuống khi báo cáo cho thấy doanh số bán nhà tại Mỹ đã tăng vọt trong tháng 8, lên đỉnh hơn 6 năm. Đây là tín hiệu củng cố đà phục hồi của thị trường bất động sản.

Dollar Index đã tăng 0,4% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, lên cao nhất kể từ tháng 7/2010. “USD mạnh lên, lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao hơn và ám chỉ tăng lãi của FED tuần trước có nghĩa triển vọng của vàng sẽ còn ảm đạm”, Karim Cherif – nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết.

Triển vọng kinh tế sáng sủa tại Mỹ và khả năng châu Âu phải nới lỏng tiền tệ đã giúp Dollar Index tăng 10 tuần lên tiếp. Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng giảm 2,5 USD xuống 1.219 USD một ounce.

Đồng đôla mạnh sẽ tiếp tục gây sức ép lên giá hàng hóa, khiến vàng và bạc mất sức hấp dẫn, Dominic Schnider – Giám đốc bộ phận hàng hóa tại UBS Wealth Management nhận xét. Cuộc tấn công của Mỹ vào Syria nhằm tiêu diệt lực lượng khủng bố cũng không thể kích thích nhu cầu vàng.

Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư cũng còn yếu, khi quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -SPDR Gold Trust tiếp tục bán ra 1,2 tấn hôm thứ Ba. Hiện dự trữ của quỹ này còn 773,4 tấn, thấp nhất từ tháng 12/2008.

Cuối tuần này, thị trường sẽ đón nhận báo cáo về hàng hóa lâu bền và GDP Mỹ.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.