CafeLand – Gỗ ké là một loại gỗ tự nhiên với độ cứng cao và độ đàn hồi tốt và được sử dụng nhiều trong thiết kế và gia công đồ nội thất. Vậy, gỗ ké là gì?

Gỗ ké là gì?

Gỗ ké hay còn gọi là gỗ khé, là một loại gỗ rừng tự nhiên. Loại gỗ này có độ cứng và độ đàn hồi cao và bền, với những đường vân gỗ rõ ràng, tôm gỗ vừa, màu sắc tươi và bắt mắt, mang tính thẩm mỹ cao.

Gỗ ké

Đây là loại gỗ có vẻ đẹp tự nhiên với các đường nét mềm mại, những sản phẩm nội thất làm từ gỗ ké được nhiều người ưa chuộng.

Gỗ ké có tốt không?

Dựa vào những ưu điểm của gỗ ké để nhận định được đây là loại gỗ thế nào. Là loại gỗ nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, có khả năng đàn hồi tốt và độ bền cao cũng như độ bám vít tốt nên dễ thi công và thiết kế.

Ngoài ra, nó có tôm gỗ đều, vân gỗ đẹp và rõ nét, màu sắc tươi và bắt mắt nên nó có tính thẫm mỹ cao.

Gỗ ké có tốt không?

Tuy nhiên đây là loại gỗ dễ bị mối tấn công nên trước khi sử dụng cần được tẩm sấy kỹ và dễ bị nứt cũng như giãn nở khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng trong thời gian dài.

Gỗ ké thuộc nhóm V trong danh sách các loại gỗ ở Việt Nam. Trên thị trường hiện này người ta phân chia thành 2 loại gỗ ké chính gồm gỗ ké vàng là loại gỗ có mùn màu vàng và gỗ ké đen: là loại gỗ có mùn màu đen.

Về giá gỗ ké là loại gỗ được xếp vào mức giá không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Tùy thuộc vào từng thời điểm, chất lượng cũng như mẫu mã cũng như kích thước của những sản phẩm và nhà cũng cấp mà có mức giá khác nhau.

Gỗ ké là gì

Ứng dụng của gỗ ké

Với đặc điểm là mang tính thẩm mỹ cao, có độ cứng và độ đàn hồi rất tốt, gỗ ké được sử dụng nhiều trong thiết kế và gia công đồ nội thất sử dụng trong gia đình và văn phòng.

Bộ bàn ghế gỗ ké: Những bộ bàn ghế bằng gỗ ké thường được thiết kế nguyên khối, các góc cạnh được bo tròn và xử lý một cách kỹ càng, mang đến một không gian tiếp khách sang trọng và ấn tượng mang giá trị thẩm mỹ cao.

Ứng dụng của gỗ ké
Bàn uống nước từ gỗ ké nguyên khối.

Bộ bàn ghế bằng gỗ ké

Bộ bàn ghế bằng gỗ ké

Lục bình gỗ ké: Đây là món đồ nội thất trang trí được nhiều gia đình sử dụng để mang đến một không gian sống ấn tượng với các đường nét tinh tế, hoa văn được chạm khắc một cách tinh tế và tỉ mỉ.

Lục bình bằng gỗ ké đen

Lục bình bằng gỗ ké đen

Lục bình bằng gỗ ké vàng

Lục bình bằng gỗ ké vàng

Bộ sập phản bằng gỗ ké với những đường vân đẹp.

Bộ sập phản bằng gỗ ké với những đường vân đẹp.

Phản gỗ ké sừng nguyên khối hoàn toàn với đường vân đẹp tối màu.

Phản gỗ ké sừng nguyên khối hoàn toàn với đường vân đẹp tối màu.

  • Gỗ mun và ứng dụng trong đời sống

    Gỗ mun và ứng dụng trong đời sống

    CafeLand – Là loại gỗ tự nhiên được xếp trong Sách Đỏ Việt Nam, gỗ mun với màu đen đặc trưng, giá trị thẩm mỹ cao, các sản phẩm nội thất từ gỗ mun được nhiều người ưa chuộng.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.