Chính quyền Úc hôm 3-3 thông báo buộc tỉ phú Trung Quốc sở hữu biệt thự trị giá 30 triệu USD phải bán gấp tài sản này trong vòng 90 ngày do mua trái luật.

Căn biệt thự Villa del Mare của ông Huệ Khả Yến ở Sydney - Ảnh: Propgoluxury

Đây được coi là động thái đầu tiên nhằm vào giới đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản nhà ở kể từ năm 2006 ở Úc.

Bộ trưởng Tài chính Úc Joe Hockey nói trong một tuyên bố rằng biệt thự Villa del Mare đã bị mua trái pháp luật hồi tháng 11-2014 bởi công ty đồ ăn nhanh Golden. Công ty này do tập đoàn Evergrande Real Estate niêm yết ở Hong Kong sở hữu.

Evergrande là nhà phát triển bất động sản lớn thứ 4 ở Trung Quốc tính theo doanh số, thuộc sở hữu của ông Huệ Khả Yến. Ông này là người giàu thứ 15 ở Trung Quốc với số tài sản khoảng 6,4 tỉ USD theo tính toán của tạp chí Forbes.

Tập đoàn trên hiện chưa đưa ra tuyên bố gì về vụ việc.

Được biết, người nước ngoài ở Úc bị hạn chế chỉ được mua bất động sản mới trong khi Villa del Mare lại không phải là căn biệt thự mới.

Tháng trước, Úc thông báo kế hoạch thu phí đối với người nước ngoài mua bất động sản nhà ở và phạt những ai vi phạm luật đầu tư trong nỗ lực nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản nóng nhất thế giới này.

Hội đồng thẩm định đầu tư nước ngoài của Úc nói Trung Quốc là nguồn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản lớn nhất năm 2013 ở nước này.

Hội đồng này cũng đã phê duyệt gần 5,58 tỉ USD đầu tư năm 2013, tăng 41% so với 1 năm trước đó.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Việt Phương (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.