'Nếu UBND tỉnh Bình Dương muốn thu hồi đất thì phải trả tiền theo thời giá tại thời điểm thu hồi do Nhà nước quy định, tôi rất vui vẻ, đồng ý trả lại đất ' - ông Dũng nói.

Ngày 13/9, ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng "lò vôi") cho biết, ông chưa nhận được bất cứ văn bản nào của UBND tỉnh Bình Dương về vấn đề thu hồi quyết định cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất đối với Công ty Cổ phần Đại Nam (Công ty Đại Nam).

"Đối với vụ việc này tôi đã gửi kiến nghị đến Thủ tướng, Tổng Thanh tra Chính phủ, đang chờ đợi kết quả phúc tra. Tuy nhiên nếu UBND tỉnh Bình Dương muốn thu hồi đất thì phải trả tiền theo thời giá tại thời điểm thu hồi do Nhà nước quy định, tôi rất vui vẻ, đồng ý trả lại đất " - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, thì khu đất của ông hơn 61ha x 3.000.000 đồng/m2 thì có giá trên 1.800 tỷ đồng.

"Đối với những hộ dân, cá nhân đã có góp vốn vào KCN Sóng Thần 3, nếu đất bị thu hồi, tôi cam kết đền bù thiệt hại thỏa đáng, đồng thời xin lỗi họ do sự cố ngoài ý muốn, tôi không muốn người dân thiệt thòi một đồng nào" - Ông Dũng nhấn mạnh.

"Đã từ lâu tôi, vợ tôi, con trai tôi và cán bộ nhân viên Công ty Đại Nam nguyện mang tài sản, lợi nhuận kiếm được chia sẻ hết cho đời, cho những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, chương trình từ thiện "trái tim Hằng Hữu" kết hợp Đại học Y Dược TP.HCM chuyên mổ tim cho những trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh đang tiến hành mang lại những kết quả nhất định.

Nếu UBND tỉnh Bình Dương gây khó dễ, không tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn thuận lợi thì số ca mổ tim sẽ hạn chế, những việc làm từ thiện xã hội sẽ ít đi " - Ông Dũng nói.

UBND tỉnh Bình Dương thu hồi đất: Ông Dũng 'lò vôi' ra điều kiện gì?
Khu đất ở được cho là phân lô bán nền xảy ra vụ kiện cáo nhiều năm liền.
Ảnh: Phan Cường

Trước đó, ngày 12/9, một số báo thông tin, UBND tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định thu hồi quyết định cho phép thay đổi thời hạn sử dụng khu đất ở thuộc KCN Sóng Thần 3 (P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một).

Việc thu hồi quyết định này là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận xác minh về tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Theo hồ sơ, Công ty Đại Nam được giao hơn 533,8ha để đầu tư KCN Sóng Thần 3, trong đó có hơn 61,4 ha được quy hoạch làm khu nhà ở.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ cho rằng, khu nhà ở vẫn thuộc dự án KCN Sóng Thần 3, mục đích chính là xây nhà ở cho người lao động trong KCN nên thời hạn sử dụng đất của khu ở này vẫn phải theo thời hạn sử dụng đất của cả dự án khu công nghiệp là 50 năm.

Thế nhưng, vào tháng 7/2008, ông Trần Văn Lợi (khi đó là Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, nay đang là Bí thư Thành ủy TP. Thủ Dầu Một) đã ký quyết định cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất khu đất ở thành lâu dài.

Sau đó, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương đã cấp sổ đỏ cho Công ty Đại Nam. Từ đó, Công ty Đại Nam đã thực hiện góp vốn đầu tư với nhiều cá nhân và xin tách khu công nghiệp Sóng Thần 3 thành hai dự án khu công nghiệp và khu đô thị nhưng không được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, không cho phép chuyển nhượng đất nên đã phát sinh tố cáo.

Sau khi ban hành quyết định thu hồi, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường chỉnh lý thời hạn sử dụng đất các sổ đỏ đã cấp cho Công ty Đại Nam theo đúng thời hạn sử dụng đất của khu công nghiệp.

Đồng thời, Cục thuế tỉnh phải tính toán lại nghĩa vụ tài chính đối với khu đất ở trong KCN Sóng Thần 3 theo thời hạn sử dụng đất đã được điều chỉnh, nếu có chênh lệch thì thực hiện điều chỉnh theo quy định.

Chủ đề: Thu hồi đất,
CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.