02 tháng trôi qua mà Công ty Cổ phần tập đoàn T&T – chủ đâu tư dự án T&T Vĩnh Hưng (dự án bị UBND phường Vĩnh Hưng đình chỉ thi công vì xây dựng không phép vào ngày 09/8) vẫn chưa bị xử phạt theo quy định của pháp luật?

Chính quyền nói sai, tập đoàn T&T nói đúng!?

Ngày 09/8/2014, ông Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội ký quyết định đình chỉ thi công xây dựng dự án khu “hỗn hợp trung tâm thương mại và căn hộ T&T” vì công trình này không có giấy phép xây dựng.

Trao đổi với PV ông Đạt cho biết, UBND phường Vĩnh Hưng đã hoàn thiện hồ sơ gửi lên UBND quận Hoàng Mai đề nghị xử phạt hành chính vì khung xử phạt hành vi xây dựng không phép ở dự án T&T Vĩnh Hưng vượt quá thẩm quyền của UBND Phường.

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T cho rằng: Quyết định số 89/QĐ-UBND của UBND phường Vĩnh Hưng là không chính xác. Công ty T&T sẽ gửi công văn tới các sở ban ngành để làm rõ về quyết định đình chỉ "lạ lùng" này.
Ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn T&T

Ông Tuân khẳng định : “Hỗn hợp dịch vụ, thương mại và căn hộ T&T Vĩnh Hưng” có đầy đủ căn cứ pháp lý để thi công công trình. Dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch và phương án kiến trúc sơ bộ của UBND thành phố Hà Nội. Cũng như giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép chấp thuận dự án nhà ở, ý kiến của Bộ xây dựng."

Những thông tin trái chiều giữa UBND Phường Vĩnh Hưng và công ty T&T khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn. Có hay không sự mập mờ mâu thuẫn trong việc xử lý vi phạm tại dự án này? Phản ánh với PV, Ông Nguyên Văn T một người dân Phường Vĩnh Hưng bức xúc, khi xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với các hộ cá nhân từ việc kiểm tra, đình chỉ thi công đến xử phạt tiến hành rất nhanh.

Trong khi đó, một dự án có diện tích gần 10000 mét vuông đã có kết luận sai phạm mà tại sao đến thời điểm này (09/10), 02 tháng đã trôi qua mà Công ty cổ phần tập đoàn T&T – chủ đầu tư của dự án vẫn chưa bị xử phạt hành chính theo quy định của Pháp luật?

Tại sao 2 tháng vẫn chưa thể xử phạt hành chính?

Để làm rõ sự việc, PV PLVN có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Liên – Trưởng phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai. Bà Liên cho biết, hiện Phòng quản lý đô thị vẫn chưa nhận được hồ sơ của UBND phường Vĩnh Hưng gửi lên. Chính vì vậy chưa có căn cứ để xử phạt Công ty cổ phần tập đoàn T&T. " Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và thông tin đầy đù khi nhận được hồ sơ" – Bà Liên cho biết thêm.
Bà Lê Thị Liên – Trưởng phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai

Theo nguồn tin riêng của PLVN, lý do sau 2 tháng đình chỉ thi công dự án vẫn chưa thể xử phạt hành chính hành vi xây dựng không phép đối với công ty T&T vì biên bản vi phạm của dự án T&T Vĩnh Hưng mà UBND Phường Vĩnh Hưng gửi phòng Quản lý Đô thị quận Hoàng Mai bị trả lại do chưa đủ căn cứ để xử phạt.

Chính vì thế, ngày 06/10, đội trật tự xây dựng kết hợp với phòng quản lý xây dựng của Phường Vĩnh Hưng phải tiến hành kiểm tra lại hiện trường theo quy trình để củng cố hồ sơ vi phạm của dự án T&T Vĩnh Hưng.

Việc chậm trễ trong xử lý vi phạm tại dự T&T Vĩnh Hưng khiến dư luận nghi ngờ về năng lực làm việc của các cơ quan thực thi nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng phường Vĩnh Hưng cũng như Thanh tra Xây dựng quận Hoàng Mai. Đề nghị Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai sớm có những chỉ đạo quyết liệt, rõ ràng và chính xác để xử lý dứt điểm những tồn tại trong dự án T&T Vĩnh Hưng.

Doanh Thương (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.