CafeLand – Theo khảo sát Bilionaire Census của tổ chức Wealth-X, tỷ phú thế giới đã chi trung bình 94 triệu USD vào đầu tư bất động sản, con số này tương đương 3% thu nhập của họ.

Theo báo cáo, tỷ phú trên thế giới đã dành khoảng 160 triệu USD tương đương 5,1% tài sản của họ để đầu tư vào những tiện ích sang trọng bao gồm xe sang, máy bay riêng, du thuyền, tranh vẽ và mua nhà ở hạng sang (trung bình là 4 căn). Các tỷ phú trên thế giới không mua nhà nhằm mục đích đầu tư, họ chủ yếu muốn trưng diện cuộc sống giàu có của mình ở nhiều nơi trên thế giới.

Trong danh sách 2.325 tỷ phú năm nay có 155 tỷ phú mới, tăng 7% so với số lượng tỷ phú mới của năm 2013. Số tỷ phú này đang nắm khối lượng tài sản khoảng 7.291 nghìn tỷ USD. Châu Á đã vượt qua Trung Đông trở thành khu vực tăng nhiều tỷ phú nhất (560 người với tổng khối tài sản là 41 nghìn tỷ USD). Trong đó, Hong Kong có số lượng tỷ phú nhiều nhất với 89 người.

Báo cáo cũng cho thấy hầu hết các tỷ phú Châu Á không mua bất động sản trong khu vực. Riêng tại Hong Kong, có 26 tỷ phú định cư tại nước ngoài đang sở hữu bất động sản tại đây.

Trong số 2.039 tỷ phú trên thế giới, có 155 người hoạt động lĩnh vực bất động sản.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.