CafeLand – Tỷ phú bất động sản giàu nhất châu Á Lý Gia Thành cho biết, ông sẽ gia tăng thị phần đầu tư vào viễn thông tại châu Âu, đồng thời tìm kiếm các thương vụ mua lại bất động sản.

Tỷ phú Lý Gia Thành, chủ tịch của 2 tập đoàn Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampo. Ảnh: Bloomberg

Động thái mới này của ông Lý Gia Thành nhằm cứu vãn sự sụt giảm lợi nhuận của công ty Cheung Kong Holdings do thị trường bất động sản Hong Kong gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, doanh số bán nhà tại Hong Kong đã liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi các giải pháp của chính phủ. Theo báo cáo nửa đầu năm nay, lợi nhuận của Cheung Kong Holdings đã giảm 13%. Trong khi đó, Tập đoàn Hutchison Whampoa cũng do ông Lý làm chủ lại tăng đến 23% lợi nhuận nhờ đầu tư vào nhà máy điện và năng lượng.

Thu nhập ròng của Hutchison Whampoa đã tăng lên 12,4 tỷ đô la Hồng Kông (1,6 tỷ USD) trong 6 tháng qua. Trong một phát biểu gần đây, ông Lý cho biết “Công ty đang đầu tư một dự án khí đốt ở Biển Đông và một dự án khai thác dầu cát tại Canada”. “Nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hổi dần dần, tuy nhiên nửa cuối năm 2013 vẫn còn nhiều thách thức không nhỏ”, ông Lý nhận định.

Trong một động thái khác, ông trùm bất động sản Hong Kong đã mua lại công ty Telefonica SA (TEF) của Ailen trong khi đang cân nhắc thoái vốn khỏi chuỗi siêu thị ParknShop tại Hong Kong.

Truyền thông Hong Kong ví ông Lý Gia Thành như một “siêu nhân” bởi năng lực đầu tư tài tình của mình. Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, ông trùm họ Lý là người giàu thứ 16 trên thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới 27,1 tỉ USD.

Bạch Dương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.