Đôla tự do lên mức cao nhất trong nhiều tháng, còn giá vàng tăng nhẹ vì nhu cầu mua của khách sỉ.

Vàng SJC tại Tập đoàn Doji lúc mở cửa sáng nay được niêm yết mua vào, bán ra lần lượt tại 35,21 - 35,25 triệu đồng, giá bán cao hơn cùng thời điểm hôm qua 100.000 đồng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng bán ra như Doji, nhưng mua từ khách hàng rẻ hơn 10.000 đồng.

Vàng trong nước tăng dù thị trường quốc tế gần như không thay đổi trong 4 ngày qua. Hiện mỗi ounce tiếp tục quanh quẩn ở mốc 1.198 USD, tương đương 30,9 triệu đồng nếu quy ra tiền Việt, chưa bao gồm thuế và phí.

Người mua sỉ nhiều hơn khách bán sỉ trong ngày hôm qua.

Một nguyên nhân khiến giá đi lên bất chấp thị trường quốc tế đi ngang là lực mua của các khách hàng sỉ. PNJ cho biết với các nhà đầu tư số lượng lớn, hôm qua hầu như giao dịch chỉ có một chiều là mua. Điều này khiến giá trong nước tăng nhanh, đặc biệt vào buổi sáng.

Trong khi đó, với các khách hàng lẻ, người mua vàng và bán vàng ở thế cân bằng. PNJ hôm qua giao dịch tổng cộng 250 lượng với những người mua bán nhỏ lẻ, không thay đổi so với trung bình tuần trước. Doanh nghiệp này nhận định cuối năm khi mà thanh khoản ở mức thấp, giá dễ chịu tác động từ những nhà đầu tư lớn, nhu cầu đột biến tại những thời điểm này thường gây ảnh hưởng mạnh lên giá.

Trên thị trường ngoại tệ, Techcombank hiện niêm yết bán USD ở 21.430 đồng, cách biệt 70 đồng so với mua vào từ khách. Các ngân hàng khác cũng duy trì giá quanh 21.425 đồng. Riêng hai ngân hàng Vietcombank và Vietinbank báo giá bán ở 21.405 đồng, không đổi trong suốt tuần qua. Hôm 15/12 vừa rồi, mặt bằng giá bán USD trong ngân hàng chạm đỉnh 21.450 đồng.

Thị trường tự do chứng kiến mức tăng giá mạnh, khi chiều bán đẩy lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua ở 21.500 đồng. Các điểm thu đổi thể hiện nhu cầu mua gom bằng cách đẩy chiều mua lên sát giá bán, mỗi đôla có giá 21.470 đồng.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.