Bên cạnh vấn đề về nguồn vốn đầu tư, hiệu quả của dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai), dư luận đang quan tâm việc đi lại từ TP.HCM đến Long Thành và ngược lại sẽ ra sao khi giao thông kết nối còn chưa hoàn thiện, mà quãng đường từ TP.HCM đi Long Thành quá xa.

Theo quy hoạch, để kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) với TP.HCM có một số dự án giao thông lớn thông qua cửa ngõ khu vực phía đông bắc thành phố, như: Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; tuyến đường sắt TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 3 rồi kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, ra sân bay…

Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện được xem là tuyến đường chính kết nối TP.HCM với khu vực sân bay Long Thành. H.K

Tuy nhiên đa số các công trình đều đang trong giai đoạn quy hoạch, có dự án thì mới khởi công. Chỉ có đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành và đưa vào sử dụng một phần trong khoảng một năm trở lại đây. Theo khảo sát của chúng tôi, để đi từ trung tâm TP.HCM qua cửa ngõ đông bắc thành phố thuộc quận 2, 9 rồi đến khu vực sân bay Long Thành thông qua đường cao tốc hiện nay cũng phải mất hàng giờ đồng hồ, đó là chưa kể ùn tắc giao thông. Chẳng hạn như ở nút giao Mỹ Thủy (quận 2) vào ban đêm các phương tiện thường xuyên bị ùn ứ.

Về vấn đề này, thạc sĩ Phạm Sanh - chuyên gia giao thông cho rằng hiện nay hạ tầng giao thông từ TP.HCM kết nối với khu vực sân bay Long Thành chưa được đồng bộ, trong đó quan trọng nhất là tuyến đường vành đai kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tồn tại nhiều năm chưa làm xong gây khó khăn cho việc đi lại giữa hai khu vực. Đó cũng chính là một hạn chế lớn để kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành. Theo ông, ngoài dự án đường cao tốc đã đưa vào sử dụng một phần thì đa số các dự án giao thông kết nối vẫn chưa hoàn thiện và có thể mất hàng chục năm mới thực hiện được và cần số vốn đầu tư rất lớn.

Nguyễn Hữu (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.