Qua 9 tháng đầu năm 2016, Thanh tra Sở Xây dựng Tuyên Quang đã triển khai 4 cuộc thanh tra với 14 đối tượng, đã ban hành 3 kết luận, qua đó kiến nghị xử lý loại khỏi quyết toán gần 134 triệu đồng; qua công tác kiểm tra trật tự xây dựng đã ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 112 triệu đồng.

Đó là thông tin được ông Bùi Ngọc Phương, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Tuyên Quang chia sẻ với Báo Thanh tra.

Ông Phương cũng cho biết thêm, các sai phạm được phát hiện và kiến nghị xử lý qua 3 kết luận thanh tra đều liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường liên xã và Quốc lộ 37. Qua đó cho thấy lĩnh vực này cần được các cơ quan chức năng địa phương kiểm soát chặt chẽ hơn.

Cũng từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở đã hoàn thành đợt kiểm tra hoạt động xây dựng, cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng tại huyện Lâm Bình, Na Hang, Chiêm Hóa, Hàm Yên và thành phố Tuyên Quang. Qua kiểm tra, các địa phương về cơ bản đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại:

Tại các công trình đang thi công (30 công trình và 90 tổ chức), đa số công trình bị chậm tiến độ, nhiều công trình chưa trang bị bảo hộ lao động đầy đủ, việc lập nhật ký thi công còn chưa đúng quy định.

Về công tác cấp phép xây dựng, thành phố Tuyên Quang, các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên chưa có Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc theo quy định đề làm căn cứ cấp phép xây dựng. Các bộ hồ sơ được kiểm tra đa số phiếu đề xuất cấp phép xây dựng không có ngày tháng, thời gian nhận và trả hồ sơ bị kéo dài, còn hồ sơ không có bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề…

Qua kiểm tra 23 đầu điểm công trình nhà ở riêng lẻ đang xây dựng, các công trình vi phạm về trật tự xây dựng như sai nội dung giấy phép được cấp, không xin giấy phép, công trình xây dựng không phù hợp với mục đích quy hoạch sử dụng đất.

Ông Phương đánh giá, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị các huyện, thành phố Tuyên Quang còn chưa thường xuyên và thiếu quyết liệt; còn nhiều trường hợp vi phạm về xây dựng không có giấy phép, xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp, xây dựng trên đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng mà chưa được chính quyền địa phương phát hiện và xử lý kịp thời.

Trần Kiên (Thanh tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.