Những bức tường có thể đổ mồ hôi như da người là tiến bộ mới trong công nghệ xây dựng với chi phí thấp.
Mới đây, Viện Kiến trúc tiên tiến Catalonia, Tây Ban Nha đã tạo ra nguyên mẫu một bức tường “đổ mồ hôi” có thể thay thế những chiếc điều hòa không khí đắt tiền và không thân thiện với môi trường.
Tường được làm từ đất sét, sợi vải, vật liệu tổng hợp và hydrogel, bề mặt đất sét của các bức tường này được phủ đầy bằng các khoang rỗng có tác dụng cung cấp không gian cho hydrogel giãn nở. Hydrogel có khả năng hấp thụ và lưu giữ nước gấp 400 lần khối lượng ban đầu của nó.
Hoạt động giống như da người, bức tường sẽ tự làm giảm nhiệt độ của nó bằng cách làm bay hơi nước qua việc tiết mồ hôi, các hydrogel giải phóng độ ẩm làm mát không gian trong nhà. Lượng ẩm này sẽ được hấp thụ bởi đất sét trên các bức tường. Các thí nghiệm cho thấy bức tường tiết mồ hôi này sẽ làm mát nội thất phòng tới 5 độ C.
Các hydrogel sẽ giữ lại lượng nước lớn từ hệ thống thu nước mưa được thiết kế kết hợp với các bức tường và thậm chí có thể giữ độ ẩm từ sương đêm. Độ ẩm tăng trong không gian nội thất phòng do bốc hơi nước, hệ thống gió tự nhiên bổ sung sẽ tăng hiệu quả cho hệ thống tường.
Những bức tường đổ mồ hôi này sẽ giúp tiết kiệm đến 28% điện năng tiêu thụ tổng thể so với khi sử dụng hệ thống điều hòa không khí truyền thống.
  • Phát triển vật liệu ứng dụng trong nhiệt điện

    Phát triển vật liệu ứng dụng trong nhiệt điện

    Khi vật liệu quang điện được tích hợp với vật liệu nhiệt điện, thì vật liệu quang điện sẽ trực tiếp chuyển hóa tia nắng mặt trời thành điện năng và vật liệu nhiệt điện lại hấp thu nhiệt lượng của bức xạ mặt trời, từ đó nâng cao được hiệu quả phát điện của tấm pin năng lượng mặt trời.

  • Vật liệu xanh - hướng đi mới cho ngành xây dựng

    Vật liệu xanh - hướng đi mới cho ngành xây dựng

    Không lâu nữa, gạch, ngói nung truyền thống sẽ bị “khai tử” để nhường chỗ cho sản phẩm vật liệu xanh - vật liệu không nung (VLKN

  • Định dạng vật liệu xây dựng trong tương lai

    Định dạng vật liệu xây dựng trong tương lai

    Những loại vật liệu xây dựng cho tương lai đang được phát triển trong các phòng thí nghiệm. Từ việc sản xuất các tấm graphen tới các siêu vật liệu đều được nghiên cứu về cả hình thức và chức năng. Dưới đây là 5 đổi mới về định dạng vật liệu với khả năng thay đổi kiến trúc tương lai.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.