Liên quan đến vụ dự án của công ty Nguyễn Hoàng ở xã Mỹ Đình bị đắp chiếu nhiều năm qua do vướng khâu giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Công Trình, phó trưởng Ban bồi thường Giải Phóng Mặt Bằng huyện Từ Liêm khẳng định với PLVN Online : Chúng tôi nhất định sẽ giải quyết trong năm 2012.

Ông Nguyễn Công Trình phó trưởng Ban bồi thường Giải Phóng Mặt Bằng huyện Từ Liêm

Như PLVN đã đưa tin ngày 30/10/2012, UBND huyện Từ Liêm đã ra “tối hậu thư” cho hộ gia đình không chấp thuận giao đất cho dự án của công ty Nguyễn Hoàng. Theo đó, thông báo số 287/TB-UBND do bà Nguyễn Thị Huệ- Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nêu rõ: sau ngày 15/11/2012, hộ gia đình ông Vũ Quang Suốt vẫn không hợp tác, cố tình không nhận tiền và bàn giao mặt bằng thì UBND huyện sẽ báo cáo Thường vụ huyện ủy, UBND thành phố chấp thuận thi hành biện pháp hành chính thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Thời hạn 15/11 đã qua, UBND huyện Từ Liêm vẫn chưa có phán quyết cuối cùng, trong khi đó ông Vũ Quang Suốt vẫn tiếp tục khiếu nại và công ty Nguyễn Hoàng vẫn khẩn thiết đề nghị huyện có biện pháp tháo gỡ để triển khai dự án.

Trao đổi với PLVN Online ngày 03/12/2012 ông Nguyễn Công Trình, phó trưởng Ban bồi thường Giải Phóng Mặt Bằng huyện Từ Liêm cho biết sau khi rà soát hồ sơ giải phóng mặt bằng, căn cứ các chính sách hiện hành, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Từ Liêm nhận thấy quá trình thực hiện GPMB dự án công ty Nguyễn Hoàng đã thực hiện theo đúng trình tự được quy định tại QĐ số 108/2009 của UBND thành phố Hà Nội. Theo các căn cứ này, đủ điều kiện để áp dụng biện pháp cưỡng chễ thu ồi đất đối vớ hộ gia đình ông Vũ Quang Suốt.

“Chúng tôi nhất định sẽ giải quyết sự việc xong xuôi trong năm 2012, hiện tại chúng tôi đang triển khai văn bản công tác giải phóng mặt bằng với các cơ quan ban ngành khác nên chưa có kết luận cụ thể về thời gian. Nhưng nhất định chúng tôi sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong năm 2012 để chủ đầu tư tiến hành hoạt động kinh doanh.”, ông Trình nói.

Về việc một số hộ dân cố tính gây khó dễ cho chủ đầu tư trong công tác xây dựng ông Trình cho biết huyện có nắm được tình trạng này song ông Trình cho rằng việc xử lý thuộc thẩm quyền của cơ quan công an và chính quyền xã Mỹ Đình.

Báo PLVN Online sẽ tiếp tục thông báo tới bạn đọc diễn biến vụ việc này.

Theo Thái Sơn (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.