Hiện nay, trên địa bàn tỉnh TT-Huế, có rất nhiều dự án có quy mô lớn, với số vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng, đang bị bỏ hoang, gây lãng phí tài nguyên đất.
Những bức tường rào đổ nát; hàng chục trụ bê tông đã hư hỏng theo thời gian; một bãi cát trắng cằn cỗi, không một bóng người là tất cả những gì phóng viên VTV ghi nhận được tại khu đất thuộc dự án tổ hợp pin năng lượng mặt trời tại khu công nghiệp huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế.
Dự án tổ hợp nhà máy pin mặt trời do Công ty Cổ phần Đầu tư chuyển giao Worldtech làm chủ đầu tư. Dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án sẽ đảm bảo sản xuất các sản phẩm công nghệ sạch, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để phát điện, góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đã hơn 3 năm qua, người dân Phong Điền từ khấp khởi hy vọng dần chuyển sang thất vọng khi dự án mãi đình trệ.
Bên cạnh những dự án bỏ hoang toàn bộ đất được giao, nhiều dự án khác ở Phong Điền cũng có lượng lớn diện tích đất nhưng chỉ sử dụng một phần nhỏ. Dự án do Công ty TNHH Sơn Tùng làm chủ đầu tư được UBND tỉnh TT-Huế cấp phép khai thác, tận thu khoáng sản trên diện tích hơn 10ha đất cát và thăm dò mỏ cát Thạch Anh trên diện tích 70ha. Tuy nhiên, công ty chỉ khai thác cát thô vận chuyển đi tiêu thụ một thời gian rồi bỏ hoang cho đến nay.
Việc hình thành các khu công nghiệp để thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người dân địa phương là điều cần thiết. Tuy nhiên, tình trạng dân thiếu đất sản xuất, trong khi đất các khu, cụm công nghiệp lại bỏ hoang là thực tế đang gây nhiều bức xúc cho người dân tỉnh TT-Huế. Qua đó, chính quyền các cấp liên quan cần sớm thu hồi các dự án đang bỏ hoang dang dở, gây lãng phí tài nguyên đất đai.
Hoàng Thủy - Hoàng Tuyền (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.