“Qua làm việc đã xác định bà Lâm Quỳnh Hoa, Trưởng Ban quản trị chung cư lô M, chung cư Bàu Cát 2 có phát ngôn chưa chuẩn mực, xúc phạm cư dân trên mạng xã hội (facebook)” - tin từ phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết hôm 29-10.

Trước đó, cư dân chung cư “tố” bà Hoa đã đăng trên facebook những lời lẽ mang tính miệt thị, xúc phạm cư dân, như “khuyên” những người không đóng góp sửa chữa chung thì nên ở... chuồng chó.


Facebook của bà Hoa do cư dân chụp lại

Ban đầu, Đảng ủy phường 10 kiểm tra (bà Hoa là đảng viên) thì kết luận facebook này không phải của bà Hoa. Cư dân không đồng tình và đưa ra các chứng cứ (hình ảnh cá nhân, gia đình trùng với bà Hoa, trưởng BQT...) thì Đảng ủy phường xác minh lại nhưng bà Hoa nói facebook của bà bị hack.

Tuy nhiên lần này, tổ kiểm tra xác minh lại thì bà Hoa nhìn nhận sự việc và giải thích, do quá trình quản lý, vận hành chung cư lô M này xảy ra nhiều mâu thuẫn, khiếu kiện và tố cáo. Do bà không kiềm chế được cảm xúc nên để xảy ra sự việc. Bà Hoa nhận khuyết điểm và đã xóa status có nội dung xúc phạm cư dân trên facebook.

Như PV đã phản ánh, ở chung cư có 240 căn hộ này đang xảy ra cuộc “nội chiến” giữa BQT (do bà Hoa làm Trưởng ban) và nhiều cư dân. Nhiều cư dân cho rằng, BQT có nhiều khuất tất trong việc thu chi, “phạm” vào quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư; đặc biệt cư dân còn kiến nghị quận Tân Bình thu hồi quyết định công nhận BQT vì hội nghị bầu BQT có số người tham dự thiếu so quy định.

Liên quan đến sự việc, hai lần Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có yêu cầu Sở Xây dựng thanh tra, làm rõ. Từ yêu cầu này, Thanh tra Sở Xây dựng đã vào cuộc thanh tra hoạt động quản lý, vận hành và bảo trì lô M, chung cư Bàu Cát 2 này.

M. Phong (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.