Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành đã trao đổi và thống nhất các nội dung liên quan về kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, ngày 9/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường có buổi làm việc với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan về vấn đề kiểm tra việc thực hiện Dự án cải tạo và phát triển cảnh quan đô thị ven sông Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành đã trao đổi và thống nhất các nội dung liên quan về kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án để đề xuất xử lý theo quy định pháp luật hiện hành và báo cáo Chính phủ trong tháng 5 năm 2015. Trong đó, yêu cầu Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan đến Dự án cải tạo và phát triển cảnh quan đô thị ven sông Đồng Nai.


UBND tỉnh Đồng Nai đã dừng triển khai dự án (Ảnh: Dân trí)

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, các Bộ cần tập trung rà soát lại tất cả các công việc Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã làm, chỉ ra những mặt được và chưa được, để làm căn cứ đánh giá bổ sung và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng cho rằng, cần bổ sung thêm báo cáo chung của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về tất cả các hồ sơ quy hoạch và tiến trình thực hiện dự án và các tài liệu đánh giá kết quả tác động môi trường đối với dự án.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai đề nghị các bộ, ngành tiếp tục tăng cường phối hợp, cử đại diện tham gia đoàn công tác liên Bộ để kiểm tra việc thực hiện dự án; Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan kiểm tra hồ sơ Dự án, lập báo cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong đó báo cáo cần đánh giá, làm rõ những vấn đề cơ bản như: Việc tuân thủ quy định pháp luật có liên quan đến dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ; những vấn đề kỹ thuật Dự án cần tuân thủ và vấn đề khác liên quan; đánh giá tác động của Dự án đến dòng chảy, phòng, chống lụt, bão, thiên tai, biến đổi khí hậu…).

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai cho biết sẽ tổng hợp ý kiến góp ý của các địa phương trên lưu vực; hoàn thiện Báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định trước 28/5/2015./.

Thy Hạt (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.