Grand Plaza, Hang Da Galleria đối mặt với nguy cơ đóng cửa, Mipec Tower, Hapulico Complex vắng khách thuê, còn Ciputra Hanoi Mall "chết" ngay khi chưa kịp ra đời

Dự báo của Công ty CBRE Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm 2013, thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ đón nhận khoảng 422.000m2 sàn thương mại mới. Diện tích này sẽ gây áp lực mạnh với các chủ đầu tư khi những dự án hiện tại cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách thuê.

Điển hình là trung tâm thương mại Grand Plaza (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) ra đời vào cuối năm 2010 với diện tích 16.000m2. Sau nhiều lần thay đổi đơn vị quản lý, tiếp thị, dự án đến nay vẫn không thu hút được khách hàng đến mua sắm. Nhiều nhãn hàng mở cửa hiệu tại đây lần lượt rút lui (ảnh), hàng ngàn mét vuông trung tâm thương mại dưới tổ hợp khách sạn “dát vàng” đang bị bỏ hoang.

Tương tự, TTTM Hang Da Galleria được xây dựng trên nền chợ Hàng Da (cũ) ra mắt thị trường từ cuối năm 2011 với gần 7.000m2 sàn thương mại cho thuê. Sau nhiều nỗ lực hút khách bất thành, đơn vị quản lý đang xem xét việc đóng cửa trung tâm để hạn chế các chi phí vận hành. Trên thực tế, TTTM hoành tráng này hầu như bỏ hoang nhiều tháng nay .

Dự án TTTM Pico Mall (229 Tây Sơn, quận Đống Đa) khai trương cuối năm 2011 đã phải tự “tái cơ cấu” gần 1 năm sau đó và đổi tên thành Mipec Tower. Dự án đến nay vẫn còn trống phần lớn diện tích chưa có khách thuê.

Tương tự, dự án Hapulico Complex là tổ hợp các công trình khu thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp được xây dựng trên diện tích đất 43.333m2, ở vị trí 3 mặt phố Nguyễn Huy Tưởng, Vũ Trọng Phụng và Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân. Công trình cũng được thiết kế gồm 5 khu chính: Khu hỗn hợp gồm 2 tháp cao 24 tầng; khu A có 2 khối 21 tầng, khu B có 4 khối 17 tầng và khu nhà thấp tầng gồm 28 nhà vườn. Toàn bộ các tầng đế của các toà nhà được sử dụng làm TTTM đến nay vẫn bỏ trống phần lớn diện tích (ảnh).

Đặc biệt nhất trong số các TTTM tại Hà Nội phải kể đến dự án Ciputra Hanoi Mall nằm trong khuôn khổ dự án Ciputra Hanoi (quận Tây Hồ) khởi công cuối năm 2010, sau khi hoàn thành phần hầm móng, dự án đã bỏ hoang cho đến nay. Đây là khu TTTM có diện tích thiết kế lớn nhất Hà Nội (130.000m2) do Tập đoàn Ciputra làm chủ đầu tư. Rất tiếc, dự án đã “chết” ngay khi chưa kịp ra đời!

Quang Hưng (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.