Mặc dù thị trường xây dựng nhà ở trên toàn thế giới đang ở giai đoạn trì trệ nhưng việc xây dựng nhà chọc trời thương mại lại là ở đỉnh cao. Ở châu Á, Châu Âu và châu Mỹ có sự cạnh tranh giữa các nước về trinh phục đỉnh cao của các tòa nhà chọc trời. Sau khi khai mạc Tháp Trung quốc 74 tầng - tòa nhà cao nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc giờ lại khẳng định đẳng cấp của mình trong việc xây dựng Sky City. Đây sẽ là tòa nhà cao thứ hai trên thế giới khi hoàn thành.

WorldTower, Beijing

Công ty Changsha Broad Air Conditioning đã công bố mẫu thiết kế cho Tháp Sky City 200 tầng - một dự án kết hợp nhiều yếu tố bền vững. Tại độ cao 666 mét, công trình sẽ xây dựng trên diện tích 1,2 triệu mét vuông gồm các căn hộ, các cửa hàng bán lẻ, văn phòng, nhà hàng, trường học và vô số các tiện nghi khác. Công trình này sẽ được sản xuất tại một nhà máy và lắp ráp trên công trường xây dựng. Công trình có sức chứa cho khoảng 70.000 đến 110.000 cư dân.


One World Trade Center, NYC

Tại Hoa Kỳ, công cuộc xây dựng Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York cũng là một điển hình về sự phát triển của công nghệ cao tầng. Thời gian mở cửa vào năm 2013 với 104 tầng với độ cao 1.776 feet. Đây sẽ là tòa nhà cao nhất thành phố New York và Hoa Kỳ.


Shard, London

Londonlà thành phố cũng rất nhộn nhịp với việc xây dựng bốn dự án lớn: Nhà chọc trời Leadenhall, Tháp "Walkie Talkie", Tháp Shard và Tháp Heron. Các dự án hứa hẹn khác cũng góp phần làm nên kỳ tích của văn minh nhà chọc trời.


Heron, London

Cafeland.vn - Theo Toàn Thắng (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland