CafeLand – Số liệu thống kê mới cho thấy, Trung Quốc là quốc gia nước ngoài mua bất động sản nhiều nhất tại thị trường Mỹ.

Theo đó, trong năm 2015, các khách hàng người Trung Quốc đã chi tổng cộng 27,3 tỷ USD để mua 29.195 căn nhà các loại tại Mỹ. Những con số này đã đưa Trung Quốc năm thứ hai liên tiếp giữ ngôi vị đầu bảng là “khách hàng mua nhà” nhiệt tình nhất.

Hiện khách Trung Quốc chiếm tới 26,7% tổng giá trị giao dịch bất động trong năm 2015 của Mỹ đối với mảng khách hàng nước ngoài. Lawrence Yun, Kinh tế trưởng tại Hiệp hội môi giới BĐS Mỹ trao đổi với giới truyền thông.

Khách Trung Quốc có xu hướng mua căn hộ ở gần hoặc ngay trung tâm các thành phố lớn ở Mỹ. 1/3 trong tổng số khách hàng đó thích chọn California, New York, Texas, Washington và New Jersey là nơi để mua nhà.

Bằng một phép tính khác, chia trung bình, mỗi khách hàng Trung Quốc bỏ ra khoảng 936.615 USD để mua nhà. Con số này cao gấp 2 đến 3 lần giá mua trung bình của các khách hàng Canada - là những khách hàng nhiệt tình xếp sau Trung Quốc tại Mỹ.

Phần lớn các đại gia, nhà đầu tư Trung Quốc mua nhà ở Mỹ vì muốn sang định cư và cho con em được tiếp cận nền giáo dục, văn minh tiên tiến bậc nhất. 13% còn lại cho biết, họ mua nhà ở Mỹ với tư cách là khối tài sản để dành cho con em của họ sau này.

Cuối cùng, Hiệp hội Bất động sản Châu Á phân tích rằng, Trung Quốc đang có xu hướng đổ bộ đầu tư bất động sản vào thị trường Mỹ khi họ đã chi 110 tỷ USD trong 5 năm qua. Hiệp hội Bất động sản Châu Á cũng ước tính, mỗi năm, con số này tăng lên 20% và có thể đạt 218 tỷ USD vào năm 2018.

Huỳnh Dũng (Findproperties168)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.