CafeLand - Theo báo cáo mới đây của CBRE, Trung Quốc đứng đầu các thị trường ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ thứ 4 trên thế giới về mức độ thu hút các nhà bán lẻ (chiếm 27%), tiếp theo là đến HongKong (24%), Nhật Bản (22%), Singapore (31%), khu vực Châu Âu đứng đầu trong danh sách này.
Trung Quốc đang thu hút các nhà bán lẻ trên thế giới
Kết quả này được công bố trong bối cảnh thị trường bán lẻ tại Trung Quốc và HongKong đang kém thu hút nhà đầu tư thế giới bởi sức tiêu thụ giảm. Trong khi đó, có tới 22% nhà đầu tư được khảo sát cho biết sẽ đầu tư vào Nhật Bản trong năm nay (tăng 6% so với năm ngoái), điều này xuất phát từ những nguyên nhân như thị trường tiêu dùng Nhật Bản hoạt động khá mạnh mẽ trong năm nay và nguồn khách du lịch nội địa cũng tăng cường chi tiêu hơn, đồng Yên Nhật yếu đi cũng thu hút các thương hiệu bán lẻ nước ngoài đến từ Mỹ và Châu Âu.
Khu vực Đông Nam Á đang tăng cường mức độ thu hút nhà đầu tư trong năm nay, nhà đầu tư chú ý đến Malaysia (10,5%), Indonesia (9,2%), Thái Lan (8,5%), Việt Nam (8,5%) và Phi-lip-pin (7,8%), gấp đôi so với năm 2015, trong năm 2015 hầu hết các thị trường chỉ đạt mức độ tăng trưởng từ 1-3%.
Mặc dù thị trường có những tín hiệu khả quan, các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục tỏa ra thận trọng về triển vọng của thị trường bán lẻ trong năm 2016. Nói về những rủi ro có thể tác động đến quyết định của nhà đầu tư trong năm 2016 bao gồm việc thị trường bất động sản sẽ leo thang, triển vọng nền kinh tế không rõ ràng, điều này cũng tương tự như cuộc khảo sát được thực hiện vào năm ngoái.
“Chi phí để mở công ty hoạt động ở mức cao, đặc biệt là việc thuê văn phòng và chi phí lao động ở Châu Á sẽ khiến nhà đầu tư khá thận trọng, giáo sư Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết các nhà đầu tư bán lẻ sẽ chú ý đến việc nâng cao lợi nhuận và tập trung vào những khu vực có tỷ lệ đầu tư sinh lời cao.
Khảo sát này cũng cho biết sự phát triển của thương mại điện tử không ảnh hưởng đến kế hoạch của các thương hiệu muốn phát triển các điểm bán hàng trực tiếp. 83% các thương hiệu được khảo sát cho biết rằng chiến lược mở rộng hệ thống cửa hàng của họ trong năm 2016 vẫn không thay đổi. Trong khi đó, chỉ có 22% các thương hiệu cho biết sự phát triển của thương mại điện tử thực sự đang đe dọa đến hệ thống cửa hàng trực tiếp của họ.
Ông Joel Stephen, Giám đốc cấp cao và trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường bán lẻ của CBRE tại khu vực Châu Á nói: “Mặc dù triển vọng kinh tế không mấy rõ ràng cộng với sự phát triển của thương mại điện tử, các nhà bán lẻ vẫn tin tưởng rằng hệ thống bán hàng trực tiếp vẫn đóng một vai trò quan trọng. Người mua sắm vẫn muốn vào các cửa hiệu để tận mắt nhìn thấy và tự tay cảm nhận sản phẩm. Thách thức đặt ra cho các nhà bán lẻ là phải làm sao để xây dựng chiến lược khiến người mua gắn bó với thương hiệu, để họ dành thời gian lâu hơn tại các cửa hàng và chi tiêu nhiều hơn”.
D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.