CafeLand - Trong báo cáo gần đây của Công ty nghiên cứu bất động sản DTZ, tăng trưởng trong kinh doanh bất động sản của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm nay sẽ được thúc đẩy bởi nhiều quốc gia và Trung Quốc không còn là nước duy nhất đóng góp vào sự tăng trưởng của khu vực này như trước đây.

Theo báo cáo nghiên cứu về dòng tiền đổ vào bất động sản năm 2012, DTZ cho biết hiệu suất của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trong việc sử dụng vốn chủ sở hữu đầu tư vào chứng khoán bất động sản và các ngân hàng ngày càng nới lỏng cho vay vốn.

Trong năm 2011, Châu Á – Thái Bình Dương đã vượt qua Bắc Mỹ trở thành khu vực có vốn đầu tư vào cổ phiếu lớn thứ 2 thế giới với khoảng 3.900 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng đầu tư vào chứng khoán bất động sản tại khu vực này là 13%.

Ông Vrensen - Giám đốc điều hành DTZ cho biết, trong những năm qua, Trung Quốc luôn dẫn đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng của Châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên đến nay, các quốc gia khác đang tăng trưởng nhanh hơn so với Trung Quốc.

Tăng trưởng của thị trường chứng khoán Trung Quốc chậm lại trong năm 2011, trong khi các thị trường như Đài Loan và Đông Nam Á tăng trưởng tốt hơn. Cụ thể, Đài Loan dẫn đầu với mức tăng trưởng 21% trong đầu tư cổ phiếu, tiếp theo là Malaysia 20% và Singapore 17%.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.