CafeLand - Theo Công ty SouFun Holdings – chủ sỡ hữu website bất động sản lớn nhất Trung Quốc, giá nhà tại nước này trong tháng 5/2012 trung bình khoảng 8.684 NDT/m2 (tương đương 1.364 USD/m2), giảm 0,3% so với tháng trước.

Vào tháng 4, Bộ Nhà ở Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục chính sách kiềm chế thị trường nhà ở và sẽ không điều chỉnh những chính sách này như: Kiểm soát các khoản thanh toán, thế chấp và giới hạn số lượng nhà mà cá nhân có thể mua. Điều này khiến giá nhà tại Trung Quốc tiếp tục giảm.

Theo kết quả khảo sát tại 100 thành phố của Trung Quốc, giá nhà tương đối ổn định ở 26 thành phố và đã giảm tại 73 thành phố. Trong đó, giá nhà tại 10 thành phố lớn nhất bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải đã giảm 0,5% so với tháng trước và giảm hơn 3,2% so với tháng 5/2011.

Theo Bacic & 5i5j Group – công ty môi giới bất động sản lớn thứ 2 ở Bắc Kinh, mặc dù chính quyền Bắc Kinh vẫn duy trì kiềm chế nhà ở nhưng các ngân hàng tại thành phố này hiện đã bắt đầu các chính sách nới lỏng tín dụng bằng cách cung cấp các khoản vay thế chấp cho người mua nhà đầu tiên

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.