CafeLand – Giá nhà tại Trung Quốc hiện đang tăng nhiều nhất kể từ tháng 12/2011 bất chấp các biện pháp kiềm chế việc tăng giá nhà. Điều này đang là áp lực rất lớn với Thủ tướng mới nhậm chức Lý Khắc Cường.

Giá nhà đã tăng tại 62 trong 70 thành phố được khảo sát trong tháng 2/2013

Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, so với một năm trước đó giá nhà đã tăng tại 62 trong 70 thành phố được khảo sát trong tháng 2/2013. Trong đó, giá nhà tại Bắc Kinh đã tăng 5,9%, đây cũng là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2011. Còn ở Quảng Châu, giá nhà cũng đã tăng 8,1%, mức cao nhất kể từ tháng 1/2011.

Hôm 1/3, chính phủ Trung Quốc đã công bố một loạt các biện pháp mới để giữ giá nhà trong tầm kiểm soát. Trong số các biện pháp mới có cả việc tăng lãi suất cho vay mua nhà đối với những đối tượng không phải là người mua nhà lần đầu tại các thành phố có mức giá tăng quá nhanh. Đồng thời, Chính phủ sẽ áp thuế 20% đối với các khoản lợi nhuận thu được từ hoạt động bán nhà.

Theo trang thông tin bất động sản SouFun Holdings Ltd, giá nhà đã tăng trong 9 tháng liên tiếp và đạt mức tăng 0,8% trong tháng 2/2013. Vì vậy, Chính phủ nước này đang tính đến nhiều biện pháp làm giảm giá nhà trong năm nay.

Ông Ding Shuang, một nhà kinh tế cấp cao Trung Quốc của Citigroup Inc tại Hồng Kông cho biết, “chúng tôi đang mong đợi chính sách cho bất động sản trong vài tháng tiếp theo, bởi vì giá nhà tăng nhanh đã đặt chính phủ dưới rất nhiều áp lực”.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.