Các công ty Trung Quốc đã đầu tư khoản tiền kỷ lục 7,5 tỷ USD vào thị trường bất động sản thương mại và nhà ở tại nước ngoài trong quý 1 năm nay.

Công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu JLL dự báo giá trị các giao dịch này trong năm nay ước lên tới 20 tỷ USD.

Năm ngoái, các nhà đầu tư chi 17 tỷ USD vào bất động sản ở nước ngoài trong các lĩnh vực thương mại và nhà ở, tăng 21,4% so với năm 2013. Đây là năm mà các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào bất động sản thương mại ở nước ngoài nhiều hơn trong nước.

Theo JLL, năm ngoái, trong khi lĩnh vực bất động sản thương mại và nhà ở trong nước tăng chậm lại, đầu tư ra nước ngoài của các công ty Trung Quốc chiếm tới 52% giá trị các giao dịch bất động sản.

Số liệu cho thấy bất động sản thương mại như văn phòng, khách sạn, là những dự án đầu tư được ưa thích; Anh, Australia và Mỹ là những điểm đến đầu tư bất động sản của người Trung Quốc.

Darren Xia, phụ trách International Capital Group, China, một đơn vị của JLL, cho biết đơn vị này dự báo các giao dịch lớn sẽ được thực hiện trong nửa cuối năm nay và điều này sẽ được phản ánh trong dữ liệu của quý cuối cùng của năm.

Dự báo trên được đưa ra trên cơ sở các công ty Trung Quốc chuộng các tài sản thương mại ở các nền kinh tế phát triển.

Nhu cầu này cũng được thúc đẩy bởi xu hướng tăng giá của đồng nhân dân tệ so với đồng bảng Anh và đồng đôla của Australia, cũng như sự tăng trưởng chậm lại của thị trường bất động sản Trung Quốc./

Hải Yến (TTXVN//vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.