CafeLand - Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vừa nhận được một khoản đầu tư khổng lồ từ ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS để phát triển một loạt các dự án nhà ở giá rẻ.

Chuyên gia nhận định trong thời gian tới Trung Quốc sẽ bùng nổ nhà ở giá rẻ. Ảnh: WorldPropertyChanne

Trong hợp đồng đầu tiên, UBS sẽ hỗ trợ cho Thượng Hải 100 triệu USD để phát triển nhà ở cho những nhân viên công cộng như nhân viên cứu hỏa và cảnh sát.

Dự án ở Thượng Hải dự kiến sẽ xây dựng khoảng 1.000 căn hộ giá rẻ, tập trung ở Hồng Khẩu - một quận ở Thượng Hải.

UBS cũng đang đàm phán với các thành phố khác của Trung Quốc để phát triển một loạt dự án nhà ở giá rẻ tại đây dưới hình thức trả góp tiền mua nhà thông qua các công ty bảo hiểm. Có thể UBS sẽ đầu tư vào Thẩm Dương, Hàng Châu, Tây An và Dương Châu.

Theo chuyên gia phân tích thị trường của UBS, Mizuho Alan Jin "Với mục tiêu hoàn thành 4,7 triệu căn hộ giá rẻ trong năm 2013 mà chính phủ đã đề ra, nhà đầu tư dự án nhận được nhiều chính sách ưu đãi hơn như cấp đất hoặc hỗ trợ mua với giá rẻ để phát triển dự án. Vì vậy, rất có khả năng trong thời gian tới Trung Quốc sẽ bùng nổ nhà ở giá rẻ".

Tâm An (WorldPropertyChannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.