“Trúng” đấu giá khu “đất vàng” với giá rẻ, sau đó phân lô bán nền thu về hàng chục tỷ nhưng Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Lan (Cần Thơ) lại chần chừ nộp tiền sử dụng đất. Đâu là khúc mắc ở đây?

Khu đất “vàng” mà Công ty Xuân Lan trúng đấu giá có vị trí rất đắc địa.

Nguồn tin từ Ban Nội chính Thành ủy TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường để thu thập hồ sơ về vụ Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Lan (Công ty Xuân Lan) tổ chức phân lô bán nền trong khu đất dự án Khu đô thị Sân bay phi trường 31 có diện tích hơn 6.700 m2 đã bị chính quyền thu hồi nhưng không trả lại tiền cho dân.

Trước đó, vào tháng 10/2012, Công ty Xuân Lan đã trúng thầu khu đất này với giá chỉ 77,75 tỷ đồng (giá khởi điểm 77,71 tỷ đồng). Giới nhà đất lúc bấy giờ nhận định, mức giá này là khá rẻ so với giá thị trường tại cùng thời điểm và vị trí đắc địa của khu đất (nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt).

Theo quyết định của UBND TP.Cần Thơ, tháng 12/2012, công ty Xuân Lan phải hoàn tất nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất nhưng đến tháng 10/2013, công ty chỉ nộp 15 tỷ đồng mặc dù lô đất đã được phân thành 36 nền, trị giá 2,5 tỷ đồng/nền và công ty đã thu vào hàng chục tỷ đồng từ hoạt động mua bán này.

Được biết, hiện UBND TP. Cần Thơ đã hủy kết quả bán đấu giá, thu hồi khu đất trên đồng thời giao cho Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (thuộc Sở Tư pháp) để thông báo mời gọi các nhà đầu tư có năng lực tham gia đấu giá lại.

Trao đổi với phóng viên BizLIVE qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Lan cho biết, công ty còn lấn cấn trong thủ tục pháp lý với 13 hợp đồng đã ký chuyển nhượng cho 13 khách hàng nên chưa thu đủ số tiền.

Bên cạnh đó, Công ty còn gặp khó khăn trong việc vay vốn nên đang cạn kiệt về tài chính.

Ngôn Dân (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.