Nhằm giải quyết dứt điểm vụ khiếu nại căn biệt thự triệu đô bỗng dưng bị “tùng xẻo” của ông Nguyễn Hữu Trí (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) đăng trên Báo CATP, ngày 10-12-2012 Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu xem xét, xử lý dứt điểm và báo cáo kết quả. Tuy nhiên, đã gần hai tháng trôi qua, lãnh đạo thành phố này vẫn không ngó ngàng gì đến chỉ đạo của cấp trên.

Như Báo CATP đã phản ánh, biệt thự số 5 Bình Giã, TP.Vũng Tàu được ông Trí mua lại sau khi trúng thầu do Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Công thương tổ chức. Theo biên bản đấu thầu, tài sản ông Trí mua chính là đất và căn biệt thự với diện tích 1.281,8m2. Mãi gần hai năm sau, ông mới được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và hơn 5 tháng sau được cấp tiếp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Tháng 11-2012, căn biệt thự trên được một đối tác đề nghị bán với giá gần 24 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến lúc này ông Trí mới phát hiện đất và một phần căn biệt thự đã bị chính quyền TP.Vũng Tàu tự ý “xén” mất khoảng 299,2m2 (thể hiện trên giấy chủ quyền). Nhằm bao che cho việc làm thiếu minh bạch của mình, UBND TP.Vũng Tàu đã bác đơn khiếu nại của ông Trí vì cho rằng “diện tích phần đất và căn biệt thự bị “cắt” trên GCNQSDĐ có liên quan đến vụ án Trịnh Vĩnh Bình” (?). Mới đây, ông Trương Văn Trí (Phó chủ tịch TP Vũng Tàu) tiếp tục lập lờ: “Có một phần đất trong vụ án Minh Phụng - Epco liên quan đến vụ án Trịnh Vĩnh Bình nhưng tôi không thể... thông tin! Tuy nhiên, tôi khẳng định việc mua bán của ông Trí hợp pháp và không bị cắt đất trong biệt thự của ông khi vẽ lằn ranh như vậy trên giấy chứng nhận - trích báo Pháp luật TP).

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi xin trở lại nội dung bản án hình sự phúc thẩm của TAND tối cao tại TPHCM ngày 5-5-1999. Qua đó, Hội đồng xét xử đã tuyên giao cho UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quản lý 27 lô đất mà Trịnh Vĩnh Bình mượn danh nghĩa người khác để mua bán trái phép, trong đó có ba lô tại khu vực Bàu Trũng, P8, TP.Vũng Tàu. Qua đối chiếu, căn biệt thự của ông Trí nằm ở vị trí khác, không thuộc khu Bàu Trũng. Cần nhắc lại rằng trước đó, Ngân hàng Công thương (đơn vị bán đấu giá) đã có văn bản khẳng định biệt thự của ông Trí không hề liên quan đến vụ án Trịnh Vĩnh Bình. Hơn nữa, phiên tòa xét xử trên diễn ra tháng 5-1999 trong khi ông Trí mua đấu giá căn biệt thự vào tháng 7-2005. Để có cơ sở bán đấu giá, chính UBND TP.Vũng Tàu đã xác nhận nhiều văn bản, giấy tờ có liên quan đến nguồn gốc lô đất và căn biệt thự trên, nhưng nay lại bất ngờ đưa một lằn ranh mập mờ vào sổ đỏ của ông Trí. Liệu đây có phải là dụng ý nhằm trục lợi của một số cán bộ biến chất trước chủ trương quy hoạch khu vực trên trở thành mặt tiền đường cống hộp Lê Hồng Phong? Bởi theo ông Trí tố cáo, đã từng có nhóm người đến thương thảo yêu cầu mua lại căn biệt thự của ông chỉ với giá chưa đến 10 tỷ đồng (?).

  • Vũng Tàu: Biệt thự triệu đô bỗng dưng bị “tùng xẻo”

    Vũng Tàu: Biệt thự triệu đô bỗng dưng bị “tùng xẻo”

    Bằng thủ thuật “lập lờ đánh lận con đen”, Phòng tài nguyên môi trường thành phố Vũng Tàu đã tự ý “xén bớt” diện tích căn biệt thự của ông Nguyễn Hữu Trí (ngụ Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều lần gửi đơn khiếu nại, cơ quan chức năng thành phố Vũng Tàu vẫn làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra. <br/br>

Nguyễn Vinh (Công An TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.