CafeLand – UBND TP.HCM đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét về trường hợp của dự án trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza.

Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 29/10, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, nếu chủ đầu tư dự án Thuận Kiều Plaza (quận 5) muốn tháo dỡ, xây dựng công trình mới thì phải xin giấy phép xây dựng. Trong đó, phải trình bày nội dung việc tháo dỡ, thuê đơn vị tư vấn có đủ năng lực xây dựng phương án tháo dỡ, Sở sẽ kiểm tra phương án và năng lực của đơn vị tư vấn. Khi tháo dỡ, chủ đầu tư phải bảo đảm an toàn trong công trường và cho các công trình xung quanh… Tuy nhiên, hiện Sở Xây dựng vẫn chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc chuyển nhượng, sửa chữa hay tháo dỡ của dự án Thuận Kiều Plaza.

Cũng theo đại diện của Sở Xây dựng, hiện UBND TP.HCM đã có văn bản trình Thủ tướng Chính Phủ xem xét quyết định đến các vấn đề liên quan đến dự án trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza.

Trước đó, thông tin dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 55 triệu USD sẽ bị phá dỡ đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng dự án này sẽ bị đập bỏ để xây dựng mới hoàn toàn. Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện Công ty CP đầu tư An Đông (thuộc Công ty Vạn Thịnh Phát), ông chủ mới của dự án này cho biết, sẽ không tháo dỡ hoàn toàn mà chỉ sửa chữa lại cho phù hợp.

Được biết, dự án Thuận Kiều Plaza được đầu tư xây dựng cách đây gần 20 năm do liên doanh Công ty Kings Harmony Int’LTD của Hồng Kông và Công ty Xây dựng Thương mại Sài Gòn 5 đầu tư. Dự án được thiết kế với tầng đế thương mại và 3 tòa tháp cao 33 tầng với tổng cộng 607 căn hộ. Khi thực hiện, chủ đầu tư hướng đến đối tượng chủ yếu là người Hoa nên cách thiết kế của dự án có nhiều điểm khá đặc biệt. Tuy nhiên, sau đó dự án này đã nằm bất động, rất ít người đến ở từ đó cho đến nay bên cạnh những lời đồn đoán ma mị và sự không hợp phong thủy của tòa nhà.

Chủ đề: Thuận Kiều Plaza,
Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khối nợ tỉ đô của thành viên Vạn Thịnh Phát

    Khối nợ tỉ đô của thành viên Vạn Thịnh Phát

    CafeLand - Tính đến 30/6/2020, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu của An Đông giữ nguyên ở mức 4,05, tương ứng với khoản nợ gần 37.000 tỉ đồng (khoảng 1,6 tỉ USD).

  • Công ty con của Vạn Thịnh Phát chi nghìn tỷ trả lãi trái phiếu

    Công ty con của Vạn Thịnh Phát chi nghìn tỷ trả lãi trái phiếu

    CafeLand - Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông (An Đông Corp - thành viên của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) thông báo đã thanh toán hơn 1.384 tỷ đồng tiền lãi trái phiếu trong nửa đầu năm 2020.

  • Không dễ 'xóa sổ' Thuận Kiều Plaza

    Không dễ 'xóa sổ' Thuận Kiều Plaza

    Chuyện cao ốc Thuận Kiều Plaza đổi chủ và sẽ đập bỏ để xây dự án mới đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhưng làm thế nào để đập bỏ tòa nhà cao tới 33 tầng ở ngay giữa trung tâm quận 5 sầm uất lại không hề đơn giản. ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.