ADB cam kết tài trợ cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá tương đương 45 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi (ADF).

Chính phủ vừa có văn bản số 92/TTr-CP đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định Vay cho “Chương trình Phát triển chuyên sâu lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính, Tiểu Chương trình 1”, vay vốn Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Trước đó, được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền, ngày 24/1/2014, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Nguyễn Văn Bình đã ký với đại diện ADB Hiệp định Vay cho “Chương trình Phát triển chuyên sâu lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính, Tiểu Chương trình 1”.

Theo Hiệp định vay đã ký kết, ADB cam kết tài trợ cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá tương đương 45 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi (ADF) với thời hạn vay là 25 năm, trong đó có 5 năm ân hạn và lãi suất 2%/năm trong cả thời hạn vay. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan chủ quản của Chương trình.

Khoản vay Chương trình sẽ được hỗ trợ trực tiếp, hòa chung vào Ngân sách nhà nước nhằm tài trợ cho các chương trình cải cách và phát triển trong lĩnh vực phát triển chuyên sâu lĩnh vực ngân hàng, tài chính.

Chương trình bao gồm 32 cam kết chính sách với sự tham gia của Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Kết quả của những cam kết này góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là hỗ trợ Chính phủ thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính.

Cũng theo tờ trình của Chính phủ, đây là khoản vay Chương trình trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính tiếp nối các khoản vay Chương trình trước đây cho Việt Nam nên các nội dung của Hiệp định vay là phù hợp với Điều ước quốc tế về cùng một lĩnh vực, tương thích giữa quy định của Hiệp định và quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Hiệp định vay đã kí, thời hạn tuyên bố hiệu lực cho khoản vay trên là 90 ngày kể từ ngày kí./.

Nguyễn Quỳnh (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.