Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành triển khai việc tổng hợp, đăng ký nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội của cán bộ, công chức theo Công văn số 170/BXD-QLN của Bộ Xây dựng gửi Bộ GTVT.

Theo nội dung văn bản này, Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó có tập trung giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản, đồng thời giải quyết nhà ở cho đối tượng có thu nhập thấp, cán bộ, công chức theo hướng cơ cấu lại sản phẩm nhà ở, cho phép chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội; hỗ trợ, cho vay lãi suất thấp để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 và Nghị quyết nêu trên của Chính phủ, Bộ Xây dựng đang phối hợp với UBND thành phố Hà Nội triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội. Hiện tại, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký và triển khai dự án tại nhiều địa điểm thuộc các quận, huyện của Hà Nội. Để có cơ sở bố trí, giải quyết nhà ở cho cán bộ, công chức thuộc các bộ, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ GTVT tổng hợp, đăng ký nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội của cán bộ, công chức thuộc đơn vị, cụ thể: tổng số cán bộ, công chức có khó khăn về nhà ở, chưa có nhà ở hoặc có nhà ở với diện tích nhà ở bình quân của hộ dưới 8m2/người có nhu cầu nhà ở xã hội, trong đó nêu rõ số lượng người có nhu cầu mua, thuê và thuê mua nhà ở xã hội. Nguyện vọng vị trí dự án nhà ở xã hội của đơn vị theo địa bàn quận, huyện và có thể đăng ký tại một số quận, huyện.

Trên cơ sở đăng ký, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội phân bổ, sắp xếp và chỉ đạo triển khai các dự án để giải quyết nhà ở cho cán bộ, công chức của các đơn vị cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

  • Người dân có quyền kiện chủ đầu tư xây vượt tiến độ

    Người dân có quyền kiện chủ đầu tư xây vượt tiến độ

    “Nếu như chủ đầu tư xây nhà vượt tiến độ rồi bắt người dân phải đóng tiền sớm, vi phạm hợp đồng đã thỏa thuận thì người dân hoàn toàn có quyền khởi kiện chủ đầu tư” – Luật sư Nguyễn Văn Tú, văn phòng luật sư Fanci cho biết.

  • TP Cần Thơ:  Trường học chật chội, đất công bỏ hoang

    TP Cần Thơ: Trường học chật chội, đất công bỏ hoang

    Quận Ninh Kiều là trung tâm TP Cần Thơ nhưng Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Duy thừa nhận, nhiều trường học phổ thông cơ sở vật chất thua xa trường ở vùng sâu.

  • 2013: Căn hộ giá rẻ chiếm ưu thế?

    2013: Căn hộ giá rẻ chiếm ưu thế?

    Chỉ một vài năm trước, người dân rất khó tìm mua được căn hộ tại Hà Nội với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, hiện nay, với khoản tài chính ít hơn con số này, vẫn có nhiều lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu về nhà ở.

N.Đ.T (Giao thông vận tải)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.