CafeLand - Dù dự án đã chậm tiến độ nhiều năm liền và không thể tiến hành thi công lại nhưng mới đây chủ đầu tư chung cư Petro Vietnam Landmark là Công ty cổ phần bất động sản và Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land) lại tiếp tục đòi khách hàng phải thanh toán tiền để thi công dự án.

Trong văn bản gửi cho khách hàng Nguyễn Nam Phương, PVC Land yêu cầu khách hàng phải thanh toán hơn 340 triệu đồng, cộng với số tiền hơn 850 triệu đồng đã thanh toán trước đó tương đương với 70% hợp đồng.

Tương tự, với khách hàng Dương Trường An mua căn hộ 1,7 tỷ đồng, đã thanh toán hơn 510 triệu đồng, PVC Land cũng gửi văn bản yêu cầu anh An phải thanh toán tiếp hơn 680 triệu đồng.

Văn bản "đòi nợ" của PVC Land gửi cho khách hàng.

Anh Phương còn cho biết thêm, nhiều bạn bè của anh, đa phần những người đã đóng từ 50 – 70% giá trị hợp đồng đều nhận được văn bản tương tự. Đến giờ này chủ đầu tư vẫn có văn bản thúc nợ đều đặn trong khi dự án thì không hề thi công. Chủ đầu tư đã hứa không biết bao nhiêu lần nhưng không thực hiện thì làm sao mà khách hàng tin tưởng để đóng tiếp, anh Phương bức xúc.

Theo như thông tin gửi cho khách hàng, PVC Land cho rằng chủ đầu tư đang khẩn trương thu hồi công nợ, tập trung nguồn tài chính để tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện dự án để bàn giao nhà cho khách hàng. Dự kiến thời gian thi khởi công trong quý 2/2016.

Do vậy, chủ đầu tư đề nghị khách hàng tiếp tục đóng tiền đến 70% giá trị hợp đồng trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 14/3. Đáng chú ý, chủ đầu tư này còn khẳng định khách hàng đã vi phạm tiến độ thanh toán và kết luận nếu quá thời hạn trên khách hàng không thanh toán PVC Land sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để thanh lý hợp đồng với khách hàng.

Trong khi chờ đợi được tái khởi động, dự án đang dần bị cỏ dại bao quanh. Ảnh: Trần Phong

Cách đây không lâu, nhiều khách hàng mua căn hộ Petro Vietnam Landmark đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, sau gần 5 năm ròng rã đòi nhà trong vô vọng. PVC Land đã nhiều lần hứa hẹn tái thi công dự án nhưng đến nay sau gần 5 năm dự án vẫn "bất động" dù đã thi công xong phần thô.

Petro Vietnam Landmark là tổ hợp chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng tọa lạc tại phường An Phú, quận 2, TP HCM. Dự án được xây dựng với 4 block căn hộ cao từ 17 – 21 tầng cung ứng khoảng 418 căn hộ. Giá bán khởi điểm ban đầu tại dự án khoảng 23,8 triệu/m2, nhưng sau đó hạ xuống còn 15,5 triệu/m2. Theo hợp đồng, đến tháng 12/2011, chủ đầu tư phải bàn giao xong nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, đã 5 năm qua, nhiều khách hàng không nhận nhà như cam kết dù đã đóng gần như 100% giá trị căn hộ, thậm chí “đội đơn” khiếu kiện nhiều nơi yêu cầu phía chủ đầu tư phải giao nhà. Thế nhưng phía chủ đầu tư không đưa ra được câu trả lời, nhiều lần né tránh, đùn đẩy trách nhiêm.

  • Cư dân Petrolandmark kiệt sức đi đòi nhà

    Cư dân Petrolandmark kiệt sức đi đòi nhà

    CafeLand – Ròng rã 4 năm trời, hàng trăm khách hàng vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến đòi căn hộ tại dự án Petrolandmark do Công ty cổ phần Bất động sản xây lắp Dầu khí (PVC Land) làm chủ đầu tư.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.