Ngày 11-1, Sở Xây dựng Hà Nội đã làm việc với Công ty Keangnam Vina, chủ đầu tư dự án Keangnam Landmark Tower và đại diện các hộ dân sinh sống tại dự án, về tranh chấp phát sinh xung quanh phí và chất lượng dịch vụ.

Phần lớn dịch vụ trong tòa nhà Keangnam đã bị cắt giảm. Ảnh: Phương An

Theo đại diện Keangnam Vina, hiện đã có 630 hộ dân/922 căn hộ đến sinh sống, trong đó có 573 hộ đã thanh toán theo mức phí chủ đầu tư và đơn vị quản lý đưa ra. Sau khi nảy sinh tranh chấp, mâu thuẫn giữa một số hộ dân với đơn vị quản lý về chất lượng dịch vụ, chính quyền huyện Từ Liêm đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý dịch vụ tạm thu phí dịch vụ theo mức giá trần do UBND TP Hà Nội ban hành là 4.000 đồng/m2/tháng. Từ ngày 1-1-2012, chủ đầu tư, đơn vị cung cấp dịch vụ đã áp dụng mức phí trên, đồng thời cắt bớt một số dịch vụ với lý do mức phí trên không đủ để vận hành toàn bộ dịch vụ của tòa nhà. Đại diện hộ dân cho rằng, vấn đề người dân thắc mắc không phải là mức phí mà là chất lượng dịch vụ không tương xứng với mức phí chủ đầu tư đưa ra; căn cứ tính toán mức phí không cụ thể, rõ ràng… dẫn đến thắc mắc, bức xúc.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn, việc phát sinh tranh chấp, mâu thuẫn ở tòa nhà Keangnam là do chủ đầu tư chưa làm hết trách nhiệm, cụ thể là chưa thành lập ban quản trị theo quy định của pháp luật. Vì vậy việc cần làm ngay là chủ đầu tư cùng các hộ dân tổ chức đại hội thành lập ban quản trị. Khi có ban quản trị, hai bên phân định rõ đâu là tài sản chung, đâu là tài sản riêng; danh mục các loại dịch vụ và mức phí dịch vụ. Ông Tuấn giải thích, mức giá trần do UBND TP ban hành gồm 11 đầu dịch vụ cơ bản, nếu tòa nhà có nhiều dịch vụ hơn, tần suất dịch vụ cao hơn thì phải trả mức phí cao hơn.
Theo Y Linh (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.