CafeLand - Chiều ngày 13/7, lãnh đạo Big C Đà Nẵng đã chính thức gởi lời xin lỗi đến người tiêu dùng và các chủ thuê gian hàng tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng, vì những hệ quả đáng tiếc do vụ tranh chấp mặt bằng giữa đơn vị này với chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza – Công ty cổ phần Đức Mạnh.

Mâu thuẫn về mặt bằng cho thuê tại siêu thị Big C Đà Nẵng đã trở thành xung đột trong ngày 07/7/2016.

“Chúng tôi mong muốn gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng Đà Nẵng và các chủ thuê gian hàng, những đối tác cung cấp hàng hóa cho chúng tôi, bởi sự việc đã làm ảnh hưởng tâm lý mua sắm tiêu dùng của mọi người, ảnh hưởng đến uy tín môi trường kinh doanh tại Đà Nẵng. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì Big C Đà Nẵng là điểm đến mua sắm thú vị, thoải mái mà tiết kiệm cho người dân thành phố trong thời gian tới”. Lãnh đạo Big C biểu đạt.

Cũng theo Big C Đà Nẵng, trong hôm nay, 2 phía tranh chấp cùng các cơ quan chức năng, thi hành án Đà Nẵng gặp mặt để xử lý vấn đề.

Phía công ty DMC cử đến một cán bộ pháp lý để “tiếp thu thông tin và báo cáo lại cấp trên”, không có đại diện lãnh đạo để trao đổi nhằm tìm giải pháp hóa giải xung đột.

Phía Big C khẳng định, trong quan hệ đối tác 10 năm khi thuê mặt bằng ở khu A Vĩnh Trung Plaza, Big C Đà Nẵng “luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ thỏa thuận trong hợp đồng”. Kể cả mới đây, do sắp xếp lại tổ chức đầu tư, đơn vị đứng tên trong hợp đồng thay đổi, nhưng Big C Đà Nẵng vẫn giữ vững hoạt động, gồm việc sử dụng mặt bằng cho thuê kinh doanh thương mại, và kinh doanh siêu thị.

Tuy nhiên, thời gian qua, phía DMC đã ra thông báo thu hồi mặt bằng mà không hề thương thảo lại, sau đó liên tục cắt nước, cắt điện, ngăn cản việc vệ sinh chất thải hàng ngày..., làm ảnh hưởng đến hoạt động của Big C Đà Nẵng. Big C phải gởi đơn đến Trung tâm trọng tài quốc tế tại Việt Nam (VIAC) nhờ phân xử.

“Thái độ của chúng tôi trong khi chờ quyết định của VIAC, là sẵn sàng hợp tác với công ty Đức Mạnh trong khuôn khổ hợp đồng đã ký kết, phù hợp quy định pháp luật Việt Nam; luôn tôn trọng mọi quyết định của các cơ quan chức năng trong vụ việc”.

Song trái ngược mong đợi này của Big C, phía DMC vẫn tiếp tục có các động thái gây cản trở hoạt động siêu thị, dẫn đến cao trào va chạm trong ngày 07/7/2016 vừa qua. Điều đáng nói là sau 2 lần thương thảo lại, các đại diện pháp luật tại Đà Nẵng vẫn chỉ nhắc nhở “đôi bên gắng kiềm chế” mà không xem xét hướng giải quyết nào.

Trả lời câu hỏi tại sao đã có phán quyết của Tòa án nhân dân Đà Nẵng về áp dụng các biện pháp cấp bách, không cho đôi bên có hành động vi phạm lẫn nhau, mà DMC vẫn có động thái vi phạm lệnh tòa án, đại diện thi hành án Đà Nẵng cho rằng, văn bản áp dụng chỉ có tính chất cấp thời cho từng sự vụ, nên không thể áp dụng cho cả quá trình.

Điều này có nghĩa các hoạt động tiếp theo của đôi bên, lệnh tòa án cũng không thể can thiệp được và chỉ tùy thuộc sự việc cụ thể để xử lý. Nếu DMC tiếp tục có các hoạt động cản trở Big C Đà Nẵng, đơn vị này chỉ có báo cáo bên thi hành án đến chứng kiến, ghi nhận và... nhắc nhở.

“Chúng tôi kiến nghị phía thi hành án phải có một giải pháp cụ thể để giúp chúng tôi hoạt động ổn định, không bị làm phiền hà nữa, nhưng cơ quan này không đưa ra ý kiến gì, chỉ yêu cầu chúng tôi tiếp tục làm đúng theo pháp luật. Nhưng thế nào là kiềm chế và làm đúng theo pháp luật, thì không có cơ quan nào chỉ ra cho chúng tôi”. Lãnh đạo Big C chia sẻ.

Theo đại diện Big C Đà Nẵng, với hiện trạng can thiệp vẫn chưa tháo gỡ từ các cơ quan chức năng, siêu thị và các đối tác thuê mặt bằng vẫn bất ổn và bế tắc hướng giải quyết, hỗ trợ. Nên chăng chính quyền thành phố Đà Nẵng cần lập tức can thiệp, có chỉ đạo cụ thể hơn để xử lý dứt điểm vụ việc, ngăn chặn hiệu quả các hành động quá khích của đôi bên, tái lập lại trật tự kinh doanh tại khu vực Vĩnh Trung Plaza và không để làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh, đầu tư chung của Đà Nẵng.

  • Mặt bằng Big C Đà Nẵng đã được bán?

    Mặt bằng Big C Đà Nẵng đã được bán?

    CafeLand - Tiết lộ trong chiều qua (08/7) từ một thành viên liên quan vụ việc tranh chấp mặt bằng kinh doanh siêu thị Big C Đà Nẵng cho biết, thực chất công ty cổ phần Đức Mạnh (DMC) đã bán tòa nhà này cho đối tác thương mại. Tiền mua đã được chuyển vào tài khoản công ty, và ngày 07/7/2016 là hạn cuối bàn giao mặt bằng cho phía mua.

  • Tranh chấp mặt bằng thuê, Big C Đà Nẵng bị chắn cửa

    Tranh chấp mặt bằng thuê, Big C Đà Nẵng bị chắn cửa

    CafeLand - Một vụ xô xát giữa các nhân viên an ninh Siêu thị Big C Đà Nẵng và các bảo vệ của công ty cổ phần Đức Mạnh (DCM - Đà Nẵng) đã xảy ra vào chiều qua 07/7/2016 tại Vĩnh Trung Plaza, cuốn hút hàng trăm người dân hiếu kỳ, làm nghẽn một đoạn dài tuyến đường Hùng Vương (Đà Nẵng).

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.