Tờ Southern Metropolis của Trung Quốc đưa tin người dân thành phố Zhoukou ở tỉnh Hồ Nam, những người đã bí mật xây lại mộ sau khi bị chính quyền địa phương buộc di dời để lấy đất cho các dự án, một lần nữa bị chính quyền bắt dời các ngôi mộ.

Một nghĩa trang tại Trung Quốc (Ảnh minh họa: AFP)

Theo báo trên, sau khi bị chính quyền gây sức ép buộc di dời khoảng hai triệu ngôi mộ, người dân địa phương đã bí mật xây lại hàng trăm nghìn ngôi một trong dịp Tết Âm lịch vừa qua.

Tại các quốc gia phương Đông, mồ mả được coi là một vấn đề tâm linh hết sức quan trọng, cũng là nơi con cháu bày tỏ lòng thành kính với các bậc đã khuất.

Chính vì vậy, quyết định yêu cầu di dời các ngôi mộ của chính quyền địa phương đã không nhận được sự đồng ý của người dân.

Tuy nhiên, nhật báo Hồ Nam cho biết người dân địa phương đã "hiểu sai" những quy định mới về cải táng, đồng thời cho rằng giới chức địa phương sẽ không gây sức ép để di dời những ngôi mộ vừa được xây lại.

Trong khi đó, một quan chức được tờ Southern Metropolis dẫn lời cho hay: "Quá trình san phẳng các ngôi mộ vừa được xây lại đang diễn ra. Quá trình này bắt đầu hôm 14/2 và sắp hoàn thành".

Báo trên cũng dẫn các nguồn tin trên mạng Internet cho rằng giới chức địa phương đã đe dọa người dân bằng những khoản tiền phạt nếu họ không chịu di dời những ngôi mộ vừa được xây lại./.

Trà My (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.