Có mặt tại Tòa soạn Báo CATP sáng 12-5-2014, anh Nguyễn Tấn Hậu (SN 1990, ngụ Ô 5, khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trình bày: thông qua môi giới, gia đình anh vay của bà Phạm Thị Kim Ngân (SN 1956 ngụ P3, TP. Vũng Tàu) 1 tỷ đồng để mở rộng kinh doanh nhà hàng tiệc cưới Hoàn Hảo, tại thị trấn Long Hải.

Biên bản thỏa thuận lập ngày 28-1-2014 thể hiện, anh Hậu đồng ý thế chấp cho bà Ngân giấy chứng nhận quyền sử dụng (tức sổ đỏ số BP 759585 do UBND huyện Long Điền cấp cho anh Hậu ngày 26-8-2013) khu đất 604m2 tại thị trấn Long Hải, dưới hình thức “mua bán qua công chứng”. Theo đó, anh Hậu lập hợp đồng chuyển nhượng khu đất trên cho bà Ngân với giá 1 tỷ đồng, được Văn phòng Công chứng Lam Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu) chứng thực ngày 27-1-2014. Trong vòng ba tháng, anh Hậu phải hoàn trả đủ số tiền vay; nếu không thì bà Ngân có quyền làm thủ tục sang khu đất cho bà đứng tên và toàn quyền sử dụng.

Nhà hàng tiệc cưới Hoàn Hảo xây trên khu đất đã sang tên cho chủ nợ

Do công việc làm ăn gặp trở ngại nên anh Hậu chưa thể trả nợ cho bà Ngân đúng hạn. Trong khi gia đình đang cố tìm cách xoay để có tiền thì anh Hậu bất ngờ nhận được thông báo bà Ngân đã lập thủ tục sang tên khu đất, được Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (ĐKQSDĐ) huyện Long Điền do bà Trần Thị Lệ Trinh ký ngày 29-4-2014. Trước đó ngày 24-4-2014, Phó giám đốc Trinh đã ký duyệt vào bản trích lục sổ đỏ số BP 759585.

Anh Hậu bức xúc: “Bà Ngân đã sang tên khu đất ngày 29-4-2014, sau khi quá hạn trả nợ một ngày. Để được sang tên sổ đỏ, phải tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật; nếu làm đúng thì khó có thể hoàn tất trong vài giờ! Vì thế, không loại trừ chủ nợ đã tiến hành thủ tục sang tên trước thời hạn trả nợ như thỏa thuận. Việc trích lục sổ đỏ khu đất do tôi đứng tên được Phó giám đốc Văn phòng ĐKQSDĐ huyện Long Điền ký duyệt ngày 24-4-2014, là một bằng chứng xác thực”.

Khu đất được sang tên cho chủ nợ khiến anh Hậu và gia đình mấy ngày qua như ngồi trên đống lửa. “Qua báo CATP, tôi cảnh báo với mọi người về việc vay tiền bằng hợp đồng mua bán nhà đất, dù chỉ là “hình thức” nhưng đã qua công chứng thì mất trắng tài sản như chơi!”, anh Hậu tâm sự.

Thời gian qua, rất nhiều vụ vay mượn tương tự xảy ra ở khắp nơi, mong mọi người hết sức cảnh giác.

Văn Võ (Công an TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.