Ngay sau khi có công bố quy hoạch Khu du dịch quốc gia, hàng trăm ngôi nhà khang trang bề thế đã mọc lên, nhưng tất cả đều là xây dựng không phép.

Cách đây hơn 1 năm, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La được phê duyệt quy hoạch thành khu du lịch quốc gia. Ngay lập tức, đất đai tại thị trấn du lịch này đã tăng chóng mặt, gấp 2-3 lần so với thời điểm trước.

Cùng với đó, tình trạng xây dựng trái phép cũng diễn ra tràn lan.

Ngay sau khi có công bố quy hoạch Khu du dịch quốc gia, giá đất ở tại Km 73 thị trấn Mộc Châu tăng vọt lên 500 đến 800 triệu đồng/mét dài - tức là một lô đất làm nhà có giá đến 2 tỷ đồng, đắt đỏ không kém gì các thành phố lớn. Hàng trăm ngôi nhà khang trang bề thế đã mọc lên, nhưng tất cả đều là xây dựng không phép.

Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu thừa nhận những sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn, tuy nhiên cách xử lý cuối cùng cho các trường hợp tranh chấp chưa được đưa ra thỏa đáng. Với những lợi thế về thiên nhiên, Mộc Châu là điểm du lịch hấp dẫn.

Nhưng chính những người dân ở đây đang lo ngại, tình trạng xâm lấn, xây dựng trái phép sẽ ảnh hưởng đến bộ mặt cảnh quan đô thị như đã từng xảy ra với nhiều địa phương khác.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.