Tiếp tục “khai tử” dự án treo là khẳng định của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khai mạc hôm qua 10.7.

Ông Tín cho biết hiện toàn TP có 1.269 dự án phát triển nhà ở, sản xuất kinh doanh, phúc lợi công cộng chậm tiến độ. TP đã hủy bỏ chủ trương chấp thuận đầu tư và thu hồi quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất 125 dự án với diện tích 1.823 ha. Ông Tín cam kết từ nay đến cuối năm 2013, các dự án được gia hạn nhưng chủ đầu tư không thực hiện, UBND TP sẽ thông báo chấm dứt hiệu lực. Riêng đối với các dự án mà chủ đầu tư đã bồi thường hơn 50% diện tích đất dự án và có năng lực thực hiện, có cam kết về tiến độ, thì các quận huyện sẽ hỗ trợ đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đại biểu Lâm Đình Chiến lại bày tỏ băn khoăn: “TP tập trung quyết liệt mà cũng chỉ mới có hơn 100 dự án/1.295 dự án “treo” được giải quyết. Cứ theo đà này thì chắc phải 10 năm nữa mới xong”, đồng thời đề nghị: “Đến 2014 phải giải quyết dứt điểm, chứ cái này nhức nhối lắm rồi. Phải ra tối hậu thư về thời hạn giải quyết dứt điểm dự án “treo” và phải có biện pháp hạn chế dự án "treo" khi đăng ký dự án mới”.

* Đáng chú ý, tại kỳ họp này UBND TP đã rút lại tờ trình về việc tăng giá 1.821 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận nói: “Về việc có tăng viện phí hay không, có thể cuối năm nay TP sẽ xem xét và trình lại”.

Liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội TP 6 tháng đầu năm, ông Thuận cho biết thêm kinh tế TP có dấu hiệu phục hồi tuy tốc độ còn chậm.

Đình Phú (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.