Liên quan đến việc xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn TPHCM được báo SGGP phản ánh qua bài “Kiên quyết thu hồi dự án treo, thực hiện nhà ở an sinh xã hội”, ngày 18-2, UBND TPHCM đã chấp thuận phương án phân loại, xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố do Sở Tài nguyên và Môi trường trình.

Theo đó, các dự án được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư hoặc thống nhất một số chỉ tiêu quy hoạch để thực hiện nghiên cứu đầu tư, nhưng chưa có báo cáo kết quả nghiên cứu hoặc không được xem xét chấp thuận về chủ đầu tư thì bị hủy bỏ. Các dự án do UBND các quận-huyện, Ban Quản lý Khu Nam chấp thuận, thỏa thuận chủ trương cho nghiên cứu đầu tư hoặc chấp thuận vị trí địa điểm quy hoạch thực hiện dự án nhưng đến nay chưa thực hiện, chưa có chủ trương chính thức của UBND thành phố và của Sở Tài nguyên và Môi trường cũng bị hủy bỏ.

Đối với các dự án nhà ở đã được chấp thuận địa điểm đầu tư, các dự án có tỷ lệ bồi thường dưới 50% diện tích dự án, TPHCM cũng đã đồng ý chủ trương hủy bỏ. Các trường hợp còn lại chỉ được gia hạn lần cuối, đến hết năm 2013. Đối với các dự án sản xuất kinh doanh, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Tổ công tác đề xuất UBND TPHCM xử lý trong quý I-2013. Đối với các dự án phúc lợi công cộng, UBND các quận-huyện sẽ phối hợp với các sở-ngành liên quan và các chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án.

Sắp tới, UBND TPHCM sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy thu hồi, hủy bỏ Quyết định giao đất, thu hồi đất các dự án phát triển nhà ở, dự án sản xuất kinh doanh có tiến độ bồi thường dưới 50%.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ công tác chuyên ngành phân loại, tổ chức các đoàn kiểm tra từng quận-huyện, công bố danh mục dự án đã qua rà soát, phấn đấu trong quý I-2013 không còn dự án chậm triển khai trên địa bàn TPHCM.

N.Ng (Sài Gòn giải phóng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.