CafeLand – Theo thông tin từ UBND Tp.HCM, Thành phố đang khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi diện tích đất 322 ha để thực hiện dự án vành đai cây xanh cách ly nhằm khắc phục mùi hôi ở khu vực phía Nam Thành phố.

Bãi rác Đa Phước được cho là "thủ phạm" chính gây ra mùi hôi ở một số quận, huyện phía Nam Tp.HCM thời gian gần đây

UBND Tp.HCM vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề ô nhiễm mùi hôi tại một số khu vực ở phía Nam thành phố.

Theo báo cáo, qua giám sát hoạt động của các nguồn phát thải trong khu vực này, UBND Thành phố nhận định khả năng phát tán mùi hôi ảnh hưởng đến khu vực dân cư một số phường của quận 7, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè là từ khu vực ô chôn lấp đang tiếp nhận rác và khu vực hồ chứa nước thải của Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Ngoài ra, dự án của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh, Công ty Dịch vụ môi trường đô thị Hòa Bình cũng có phát tán mùi hôi nhưng không đáng kể.

Để khắc phục, UBND Thành phố đã yêu cầu nhà đầu tư thực hiện 8 nhóm biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo chất lượng môi trường và quy định của pháp luật. Đặc biệt là yêu cầu các đơn vị hoạt động xử lý chất thải trong Khu liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang Đa Phước thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ môi trường.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo các ban, ngành khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi diện tích đất 322 ha để thực hiện dự án vành đai cây xanh cách ly theo hướng nhà nước và nhân dân cùng làm để giảm mùi hôi.

UBND Thành phố cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp để khắc phục triệt để, không để xảy ra việc phát tán mùi hôi từ Đa Phước. Thời gian tới sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Khu quy hoạch xử lý chất thải liên vùng Tp.HCM - Long An tại tỉnh Long An để từng bước giảm tải cho khu xử lý chất thải rắn này.

Trước đó, ngày 6-9, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng đã chủ trì, cùng UBND Thành phố và các cơ quan chuyên môn kiểm tra thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước và làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án xử lý chất thải.

Khu vực này có tổng diện tích 614 ha, đã bồi thường giải phóng mặt bằng 292 ha, còn lại 322 ha đang bồi thường để làm cây xanh cách ly. Tại đây, hiện có nhà máy xử lý rác sinh hoạt do VWS đầu tư; nhà máy xử lý bùn do Công ty TNHH Sài Gòn Xanh đầu tư; nhà máy xử lý bùn hầm cầu do Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường đô thị Hòa Bình đầu tư; nghĩa trang do Công ty Môi trường đô thị thành phố TNHH Một thành viên đầu tư.

  • 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, người dân sống sao?

    10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, người dân sống sao?

    CafeLand – Trong những ngày gần đây, cư dân sống tại nhiều chung cư khu Nam Sài Gòn “kêu trời” vì có mùi hôi lạ xuất hiện, nghi lan ra từ bãi rác trong khu vực. Mùi khó ngửi này khiến nhiều người phải đóng kín phòng, không dám mở cửa và cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn. Vậy, tại những thành phố ô nhiễm nhất thế giới của Ấn Độ, Trung Quốc, Iran,… cư dân của họ sống ra sao?

  • Bộ trưởng TN&MT: Mùi hôi xuất phát từ Đa Phước

    Bộ trưởng TN&MT: Mùi hôi xuất phát từ Đa Phước

    Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định, mùi hôi tại phía nam TP HCM xuất phát từ bãi rác Đa Phước.

  • Bất động sản khu Nam “khổ” vì mùi hôi?

    Bất động sản khu Nam “khổ” vì mùi hôi?

    CafeLand – Trong khi các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra thì mùi hôi thối khó chịu vẫn đang hành hạ người dân tại khu vực Phú Mỹ Hưng và vùng lân cận. Thị trường bất động sản tại khu vực này cũng đã bắt đầu có những dấu hiệu bị ảnh hưởng khi nhiều khách hàng lo lắng, thậm chí tháo chạy khỏi đây.

  • Bãi rác Đa Phước bốc mùi “hành” dân giàu Phú Mỹ Hưng

    Bãi rác Đa Phước bốc mùi “hành” dân giàu Phú Mỹ Hưng

    CafeLand – Không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân lân cận, mùi hôi từ bãi rác Đa Phước (xã Đa Phước, huyện Nhà Bè) hiện đã xâm lấn, gây khó chịu với các vùng xa hơn, trong đó có khu đô thị hiện đại Phú Mỹ Hưng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.