CafeLand – Sáng 29/12, cầu Rạch Chiếc 2 trên đường Vành đai phía Đông (quận 9) đã được thông xe kỹ thuật. Dự kiến đến cuối tháng 1/2016 công trình được chính thức đưa vào sử dụng.

Được biết, cầu Rạch Chiếc 2 trên đường Vành đai phía Đông dài hơn 540m, rộng 19m với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền cao 6m, được thiết chống động đất cấp 7 và có tuổi thọ 100 năm. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 870 tỷ đồng, xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), nhà thầu ứng vốn thi công trước, ngân sách trả chậm và có tính lãi suất vay ngân hàng. Cầu Rạch Chiếc 2 khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn quãng đường vận chuyển hàng hóa từ Khu Công nghệ cao (quận 9) về cảng Cát Lái (quận2) còn khoảng 8km.

Cầu Rạch Chiếc 2 khi được thông xe sẽ góp phần khép kín tuyến đường Vành đai 2 của thành phố theo quy hoạch phát triển giao thông đến năm 2020. Dự án giải quyết bài toàn kết nối giao thông và vận tải hàng hóa khu vực phía đông bắc thành phố và các tỉnh miền Đông Nam bộ, đặc biệt kết nối với Khu Công nghệ cao và Cảng Cát Lái, cảng Hiệp Phước đồng thời giảm áp lực giao thông của các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường Xa lộ Hà Nội, đường Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.