CafeLand - UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 5528/QĐ-UBND về duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Long Bình, phường Long Bình, quận 9.

Theo đồ án quy hoạch, Khu đô thị mới Long Bình có tổng diện tích 91,79 ha, chia thành 2 khu: Khu A có diện tích 345.549 m2 và khu B có diện tích 572.351 m2.

Khu đô thị mới Long Bình gồm các khu chức năng sau:

Khu xây dựng nhà ở có tổng diện tích 47,17 ha, trong đó: Nhóm nhà ở đơn lập (thấp tầng) có diện tích 19,05 ha, Nhóm nhà ở trung tầng (5 - 8 tầng) có diện tích 2,34 ha, Nhóm nhà ở cao tầng (9 - 25 tầng) có diện tích 19,06 ha và Nhóm hỗn hợp (thương mại dịch vụ - văn phòng - ở) có diện tích 6,72 ha.

Khu dịch vụ đô thị có tổng diện tích 10,77 ha, trong đó: Khu thương mại dịch vụ có diện tích 2,25 ha, Khu giáo dục có diện tích 6,12 ha, Khu văn hóa c1o diện tích 1,48 ha, Khu trung tâm hành chính có diện tích 0,40 ha và Khu y tế có diện tích 0,52 ha.

Khu cây xanh sử dụng công cộng (vườn hoa, sân chơi) có diện tích 10,43 ha, bao gồm các công viên tập trung kết hợp nghỉ ngơi giải trí với hồ tự nhiên, các dãy cây xanh dọc theo các tuyến giao thông chính và các vườn hoa kết hợp lối tản bộ nội khu.

Mạng lưới đường giao thông cấp phân khu vực có diện tích 15,42 ha.

Khu bến, bãi đỗ xe phục vụ đơn vị ở có diện tích 4,08 ha.

Đất quảng trường có diện tích 3,92 ha.

Phương án tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị được bố trí như sau:

Khu trọng tâm của đơn vị ở A là quảng trường công dân kết nối với hồ đào phía Tây. Tại đây tổ chức công viên lớn kết hợp mặt nước rộng mở của hồ sẽ cung cấp các hoạt động thể thao và giải trí dưới nước. Tổ chức quảng trường giật cấp theo địa hình, thấp dần từ khu dân cư xuống sát mặt hồ, với công xôn lớn đưa con người đến gần mặt nước hơn, tạo sảng khoái khi tiếp xúc. Tuyến nhấn chính gồm hai trục đường D1 (lộ giới 40m) và không gian giữa hai quảng trường theo hướng Tây Bắc - Đông Nam. Dọc trục này sẽ bố trí các khối tháp cao từ 18 - 21 tầng kết hợp khối bệ thương mại dịch vụ. Điểm nhấn chính của khu vực này là khối văn phòng 25 tầng tại nút giao đường D1 với đường số 11 của khu vực.

Khu trọng tâm của đơn vị ở B là khu phía Tây dọc trục đường D6, kết hợp với công viên kênh đào trung tâm. Công viên trung tâm này được quy hoạch kết hợp với kênh rạch tự nhiên và các công trình công cộng để tạo một không gian thoáng đãng. Các khu chức năng khác xung quanh đều có thể kết nối với công viên trung tâm này qua các tuyến đi bộ theo quy hoạch. Tuyến nhấn chính là trục đường hiện hữu phía Tây Bắc. Dọc trục này sẽ bố trí các khối tháp cao tầng kết hợp khối bệ thương mại dịch vụ với điểm nhấn chính của khu vực này là khối hỗn hợp 25 tầng tại nút giao đường D6 với đường số 11 của khu vực.

Khu đô thị mới Long Bình có phía Bắc giáp khu Công viên lịch sử văn hóa dân tộc, phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu, phía Đông giáp khu dân cư hiện hữu và phía Nam giáp khu sân Golf Việt Nam - Thủ Đức.

N.Đăng Theo Công báo TP.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.