CafeLand – Đất vàng khu trung tâm thành phố luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của các đại gia địa ốc. Những cuộc chiến sở hữu đất vàng luôn diễn ra gay cấn, tuy nhiên, sau khi có chủ, bên cạnh một số khu đất được chuyển mình thành những dự án thì nhiều khu khác lại biến thành bãi giữ xe, thậm chí để cỏ mọc hoang dại nhiều năm trời.

Mới đây nhất, thông tin khu tam giác vàng Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học – Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã được một nhà đầu tư mới bỏ ra 500 triệu USD để đầu tư đã làm nóng lại câu chuyện đất vàng tại thành phố. Được biết chủ đầu tư mới của khu đất này là liên danh Jimiro (Hàn Quốc) - công ty Đại Tân Phú. Theo kế hoạch khu đất này sẽ được đầu tư xây dựng một khối cao ốc văn phòng 55 tầng, một khách sạn năm sao 30 tầng và một trung tâm thương mại hạng A cao 10 tầng. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu USD. Được biết, từ năm 2007, khu đất này đã được thành phố mang ra đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và đơn vị trúng thầu là liên danh Thái Sơn. Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư này đã xin trả lại dự án.

Phải trải qua rất nhiều thời gian, vượt qua nhiều đối thủ, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - khách sạn Tân Hoàng Minh mới chiến thắng trong cuộc đua giành khu “đất vàng” tại số 23 Lê Duẩn (quận 1). Để có được khu đất này, Tân Hoàng Minh đã phải bỏ ra số tiền 1.430 tỷ (cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm) và đã đóng trước 83 tỷ. Thế nhưng, sau đó doanh nghiệp này đã có đơn đề nghị UBND TP.HCM hủy kết quả đấu giá này, lý do được đưa ra là phương án đấu giá có nhiều sai sót. Hiện số phận khu đất vàng này vẫn bỏ ngỏ.

Nằm kế bên cạnh trung tâm hội nghị GEM center sang trọng, khu đất số 1 bis và 1 kép nằm tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) đang là một bãi đất hoang, cây cỏ mọc um tùm. Theo nhiều thông tin, khu đất này được phê duyệt để xây dựng khu nhà ở, khách sạn và căn hộ dịch vụ quy mô 34 tầng, dự án gồm ba khối nhà: khách sạn và căn hộ dịch vụ, nhà căn hộ kinh doanh và nhà căn hộ tái định cư tại chỗ. Khi hoàn thiện dự án sẽ có 934 căn hộ, trong đó có 847 căn hộ dịch vụ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân cho đến nay khu đất này vẫn đang “đắp chiếu” nhiều năm trời.

"Ông lớn" Novaland cũng đang sở hữu khu đất vàng 6.000 m2 ở số 2-4-6 Hai Bà Trưng, ngay mặt tiền Công trường Mê Linh, 3 mặt còn lại được bao bọc bởi đường Hai Bà Trưng - Đông Du - Thi Sách (quận 1). Được biết, đây là khu đất do Tổng công ty Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sử dụng nhiều năm qua. Dự kiến, nơi đây sẽ là một tổ hợp khách sạn 5 sao+, khu căn hộ thương mại và văn phòng với chất lượng dịch vụ tương đương 5 sao+.

Đường Bến Vân Đồn (quận 4) đang được xem là cung “đường vàng” với rất nhiều dự án bất động sản cao cấp đã và đang rục rịch mọc lên. Mới đây nhất, Công ty bất động sản Phát Đạt và Công ty Trường Lộc Phát (Công ty riêng của gia đình ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt) đã hợp tác mua lại một khu đất có giá trị khoảng hơn 900 tỷ trên cung đường này. Trước đó, khu đất này là tổng kho của Công ty Nguyễn Kim. Theo kế hoạch, Phát Đạt sẽ xây dựng trên khu đất này một dự án có quy mô 728 căn hộ và khoảng 12.700 m2 diện tích sàn xây dựng khu Thương mại – dịch vụ, văn phòng. Dự án sẽ có tổng vốn đầu tư xây dựng dự kiến khoảng 2.015 tỷ đồng và sẽ được đưa vào vận hành từ năm 2018. Hiện các công nhân đang khẩn trương phá dỡ công trình cũ để tiến hành xây dựng dự án.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.