Đến cuối tháng 7, nợ xấu của các NH trên địa bàn ở mức 62.200 tỉ đồng, chiếm 5,49% tổng dư nợ, giảm nhẹ so với mức 5,6% cuối tháng 6.

Ngân hàng Nhà nước mua lại GPBank giá 0 đồng

Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng (NH) Nhà nước TP.HCM, cho biết đến cuối tháng 7, nợ xấu của các NH trên địa bàn ở mức 62.200 tỉ đồng, chiếm 5,49% tổng dư nợ, giảm nhẹ so với mức 5,6% cuối tháng 6.

Nếu trừ nợ xấu của ba NH bị mua lại với giá 0 đồng (VNBC, OceanBank và GP Bank), nợ xấu trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 41.700 tỉ đồng, chiếm 3,7% tổng dư nợ.

Theo ông Minh, chỉ tiêu xử lý nợ xấu mà NH Nhà nước giao cho các NH trên địa bàn TP.HCM là 25.300 tỉ đồng, gồm 3.100 tỉ đồng là các NH tự xử lý và 22.200 tỉ đồng phải bán nợ cho VAMC thì đến cuối tháng 7 các NH đã bán cho VAMC 13.900 tỉ đồng, phần tự xử lý các NH cũng đã xử lý xong. Theo đà này, đến cuối tháng 9 nợ xấu sẽ về dưới mức 3%.

Gần đây thị trường bất động sản có ấm lên nhưng theo ông Minh, việc xử lý tài sản đảm bảo liên quan đến bất động sản gặp rất nhiều khó khăn vì phải qua nhiều cơ quan, tòa án, thời gian xử lý rất lâu, nhanh nhất là 2 - 3 năm, chậm có khi đến 5 - 7 năm.

  • Nợ xấu ngân hàng là thành tích?

    Nợ xấu ngân hàng là thành tích?

    Phần lớn các ngân hàng thương mại đều có tỷ lệ nợ xấu thấp, thậm chí rất thấp và đó như là thành tích trong bối cảnh hiện nay...

  • Nợ xấu cao do mở hàng loạt ngân hàng?

    Nợ xấu cao do mở hàng loạt ngân hàng?

    Ngân hàng Nhà nước nhận được đề nghị xem xét lại việc cho mở hàng loạt ngân hàng trước đây...Một lần nữa quá trình chuyển đổi loạt ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn lên đô thị giai đoạn 2005 - 2008 được đặt ra, gắn với diễn biến và áp lực xử lý nợ xấu hiện nay.

  • Thận trọng “xử lý” ngân hàng!

    Thận trọng “xử lý” ngân hàng!

    Đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng (Đề án 254) giai đoạn 2012-2015 sẽ kết thúc chỉ sau vài tháng nữa. Ngoài biện pháp cho sáp nhập, hoặc “quốc hữu hóa” 0 đồng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) lại đang rốt ráo tái cơ cấu ngân hàng dưới một hình thái mới.

  • Con số về nợ xấu đã hết “loạn”?

    Con số về nợ xấu đã hết “loạn”?

    Đến tháng 3 năm nay, con số về tỷ lệ nợ xấu được báo cáo bởi các tổ chức tín dụng đã sát với con số mà Ngân hàng Nhà Nước đưa ra.

A.H (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.