CafeLand – Sau nhiều năm “đứng yên” vì khó khăn, sắp tới đây hai dự án đình đám là Saigon One Tower (quận 1) và Kenton Residences (đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè) sẽ được chủ đầu tư tái khởi động trở lại.

Thông tin này được ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoRea) tiết lộ trong một buổi tọa đàm bất động sản vừa được tổ chức mới đây. Theo ông Châu, hiện chủ đầu tư của hai dự án này đang có kế hoạch tái khởi động dự án và dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng quý 3 năm nay. Nếu quả đúng như thông tin này thì đây là một dấu hiệu tích cực không những đối với chủ đầu tư mà còn cả thị trường bất động sản thành phố.

Dự án Kenton Residences sắp được tái khởi động trở lại.

Dự án Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, là một trong những dự án bị “trùm mền” đình đám tại khu Nam Sài Gòn. Nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè), liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dự án có diện tích rộng 9,1ha được xây dựng gồm 9 tòa tháp cao từ 15 - 35 tầng, cung ứng 1.640 căn hộ cao cấp và một trung tâm mua sắm giải trí rộng 20.000 m2. Được khởi công từ năm 2009, thế nhưng đến năm 2011 toàn bộ công trình này đã ngừng thi công. Trong thời gian dài, dự án chỉ là những khối nhà xám xịt, sắt thép hoen gỉ, xuống cấp.

Liệu Saigon One Tower có thay "áo mới" để sánh vai cùng Bitexco Financial Tower?

Nằm ở vị trí “đất vàng” trên trục đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận 1) dự án Saigon One Tower vẫn không thoát khỏi số phận “đắp chiếu” nhiều năm trời. Được biết, tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM này do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, là liên doanh giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.672 m2, bao gồm một khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng (diện tích 23.000 m2), một khối văn phòng cao 34 tầng (diện tích 49.000 m2) và khối căn hộ gồm 133 căn hộ cao cấp, cùng các dịch vụ tiện ích khác. Với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ (238 triệu USD), sau khi hoàn thành Saigon One Tower sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM, xếp sau sau Bitexco Financial Tower 68 tầng và The One 55 tầng. Được khởi công năm 2009 và dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2011, thế nhưng khi công trình đã hoàn thiện khoảng 80% thì dự án bị ngưng thi công và nằm phơi sương nắng cho tới nay.

Thông tin hai dự án “khủng” này sẽ tái khởi động sẽ là tín hiệu vui với thị trường địa ốc TP.HCM hiện nay. Trong báo cáo hoạt động thị trường quý I của HoREA, mặc dù giá trị tồn kho của thị trường bất động sản thành phố có xu hướng giảm, nhưng lại có sự gia tăng ở số lượng các dự án ngưng thi công. Trong quý 1, có có đến 137 dự án tạm ngưng thi công hoặc hết hạn công nhận chủ đầu tư, chiếm 11,2% tổng số dự án. HoREA nhận định đây là phần chìm của tảng băng tồn kho cần phải có giải pháp hợp lý, và cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.