CafeLand – Xử lý hệ thống thoát nước xum quanh khu vực sân bay, bố trí hệ thống máy bơm, xây hồ điều điết trong sân bay là những phương án sẽ được triển khai để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất thoát khỏi cảnh ngập úng sau những cơn mưa lớn.

Những cơn mưa lớn trong thời gian gần đây đã gây ngập một phần diện tích của sân bay Tân Sơn Nhất gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của sân bay.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nguyên nhân dẫn đến tình trạng sân bay bị ngập là do các mương thoát nước xung quanh sân bay đang bị ách tắc dòng chảy. Hiện nay, hệ thống thoát nước chính của sân bay có 3 hướng. Phía Bắc, mương nước thoát ra kênh Hy Vọng rồi đổ vào kênh Tham Lương hoạt động tương đối tốt. Hướng Đông Nam của sân bay có hồ điều tiết trước cửa nhà ga, nước thoát ra kênh Nhật Bản hơi chậm. Phía Tây Nam, nơi đậu máy bay thoát nước qua kênh A41 thì rất tệ.

Để giải quyết vấn đề ngập, trước mắt, Trung tâm Chống ngập thành phố ưu tiên xử lý hệ thống thoát nước xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Còn bên trong, sân bay phải bố trí hệ thống máy bơm để bơm thủ công dồn nước về một chỗ.

Ngoài ra, việc xây dựng hồ điều tiết trong sân bay cũng là một trong những giải pháp cần tính đến vì không phải tốn chi phí giải phóng mặt bằng và có thể thực hiện được ngay.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.